SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhãn hiệu Maschio của Nukan Tùng Anh bị tố dùng tranh trái phép

15:18, 28/07/2019
(SHTT) - Sau khi vướng lùm xùm với Trương Thế Vinh, nhãn hiệu Maschio của Nukan Tùng Anh tiếp tục bị một nghệ sĩ nước ngoài tố dùng tranh trái phép.

Mới đây, trên trang "Anna and Elena Balbusso Twins" của nhóm họa sĩ Balbusso Twins nêu đích danh thương hiệu Maschio của Nukan Tùng Anh như sau: "Chúng tôi phát hiện hành vi sử dụng trái phép tác phẩm "Chân dung của Mary Delany" của mình.

Nhãn hiệu Maschio ở Việt Nam đã ăn cắp tác phẩm này. Họ không chỉ sử dụng trái phép để lên áo thun và áo somi mà còn ký tên nhãn hiệu của mình lên đó như thể họ là tác giả của bức tranh vậy.

Tất cả tác phẩm của chúng tôi được luật bản quyền bảo hộ. Bức tranh chân dung này được bảo hộ bởi luật bản quyền quốc tế".

maschio nukan tung anh

 Nhãn hiệu Maschio của Nukan Tùng Anh bị tố dùng tranh trái phép

Được biết, bức tranh "Chân dung của Mary Delany" mà nhãn hiệu Maschio sử dụng in áo trái phép là bản quyền của nhóm họa sĩ Balbusso Twins, là 1 trong 7 bức tranh in trong cuốn sách "Lịch sử của khách sạn Merrion".

7 tác phẩm này vẽ chân dung của các nhân vật lịch sử ở thế kỷ 18 vùng Dubin, Ireland; đã được in sách và triển lãm vào năm 2018.

Đáng lưu ý, 5 trong 7 tác phẩm tranh, gồm bức "Chân dung của Mary Delany", in trong cuốn "Lịch sử của khách sạn Merrion" vừa thắng giải thưởng họa sĩ minh họa lần thứ 61 của cộng đồng họa sĩ minh họa New York năm nay. Tuy nhiên, nhãn hàng Maschio dường như vẫn chưa nắm được thông tin đầy bão tố này và vẫn chưa có thông tin nào đính chính hay giải thích.

Trước đó, thương hiệu này đang là "điểm nóng" được cộng đồng mạng chú ý sau sự việc ca sĩ Trương Thế Vinh đăng đàn phê phán Maschio tự ý sử dụng hình ảnh của anh cho mục đích thương mại mà không hề xin phép.

Ngay sau, Nukan Trần Tùng Anh cũng đăng tải dòng trạng thái tố ngược Trương Thế Vinh "vòi vĩnh" khoản tiền 25 triệu đồng sau 5 ngày thương hiệu này đăng ảnh nghệ sĩ lên fanpage.

Dù đã gỡ hình ảnh và xin lỗi nhưng không được Trương Thế Vinh chấp nhận, Nukan Trần Tùng Anh sau đó kể khổ: "Lần đầu tiên trong đời bán quần áo, lấy hình trên mạng của celeb mặc đồ do chính mình thiết kế up lên page mà bị celeb nhắn tin đòi 25 triệu tiền đăng hình các bạn ơi. Tôi khổ quá!".

Cùng với đó, cư dân mạng đã tìm ra nguồn hàng mà Nukan Trần Tùng Anh nhận là "do chính mình thiết kế" giống đến 90%, thậm chí có nhiều mẫu quần áo, phụ kiện của thương hiệu này còn giống y chang mẫu mã từ các trang bán hàng Trung Quốc với giá chỉ vài trăm nghìn.

Hạ Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.