SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhãn hiệu làm nhái giấy vệ sinh Hà Nội Silk bị hủy văn bằng bảo hộ

07:00, 25/09/2020
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu Trí tuệ đã quyết định hủy bỏ hiệu lực văn bằng bảo hộ độc quyền kiểu dáng công nghiệp sản phẩm của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hà vì đã làm nhái sản phẩm giấy vệ sinh Hà Nội Silk.

 Được biết, sản phẩm của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hà tại phường Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng bảo hộ kiểu dáng công nghiệp nhãn sản phẩm vào tháng 3/2018.

Tuy nhiên nhãn sản phẩm này lại giống y hệt bao bì sản phẩm giấy Hà Nội Silk của Công ty TNHH Tiến Hiếu đã có mặt trên thị trường trước đó 10 năm. Điều này đã dấy lên cuộc đấu tranh suốt 2 năm qua từ phía Công ty TNHH Tiến Hiếu để bảo vệ nhãn hiệu giấy Hà Nội Silk.

ha noi silk

 Bà Đinh Thị Kim Định, Giám đốc Công ty TNHH Tiến Hiếu so sánh bao bì hàng thật và hàng nhái.

Cụ thể, với bằng bảo hộ độc quyền kiểu dáng, hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hà đã tuồn sản phẩm của mình (thực chất là sản phẩm nhái nhãn hiệu giấy Hà Nội Silk) trực tiếp vào hệ thống phân phối giấy Hà Nội Silk chính hãng gây thiệt hại lớn về thương hiệu cũng như doanh thu của Tiến Hiếu. 

Vì vậy Cục Sở hữu trí tuệ đã quyết định kiểu dáng của cơ sở Nguyễn Thị Hà bị coi là không có tính mới bởi các đặc điểm tạo dáng này đã được bảo hộ theo văn bằng bảo hộ nhãn hiệu được cấp cho Tiến Hiếu từ tháng 3/2009. Quyết định nêu rõ: Tập hợp các đặc điểm tạo dáng công nghiệp của nhãn sản phẩm (Hà Nội Silk nhái) được bảo hộ độc quyền của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hà (tại phường Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội) trùng khớp với đặc điểm tạo dáng cơ bản của nhãn sản phẩm giấy Hà Nội Silk của công ty TNHH Tiến Hiếu đã bộc lộ trên thị trường từ 2008.

Do đó Cục Sở hữu trí tuệ quyết định hủy bỏ hiệu lực văn bằng bảo hộ kiểu dáng công nghiệp số 26031 cấp ngày 16/3/2018 cho hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hà theo đề nghị của Công ty TNHH Tiến Hiếu.

Có thể thấy suốt 2 năm qua, Công ty TNHH Tiến Hiếu đã rất quyết tâm theo đuổi vụ kiện này để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái tung hoành, làm ảnh hưởng lớn tới danh tiếng và kinh tế của thương hiệu Hà Nội Silk.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Liên kết hữu ích