SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhân Dần năm 2022

07:29, 26/01/2022
(SHTT) - Ngày 25/1/2022, Phòng Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề “Tiêu dùng Tết thông thái” đã chính thức được mở cửa đón người dân và khách tham quan tại Thủ đô.

Sự kiện nhằm cung cấp thông tin, cách nhận biết để người tiêu dùng nhận diện được các dấu hiệu hàng thật, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng lậu... Ngoài ra, sự kiện còn hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Đồng thời, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.

Qua sự kiện này, người tiêu dùng cũng như khách tham quan sẽ biết đến nhiều hơn các địa chỉ bán hàng uy tín, chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái của một số sản phẩm.

phong trung bay

 

Phòng trưng bày có các sản phẩm có nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp cuối năm như: Bánh kẹo, thuốc lá, rượu bia, nước giải khát, thực phẩm, túi xách, ví, nước hoa... Đặc biệt, sản phẩm “đinh” được trưng bày, giới thiệu trong Chương trình lần này đó là các sản phẩm về rượu. Từ sản phẩm nhập khẩu đến các sản phẩm sản xuất trong nước như: Chivas, Ballantine’s, rượu mao đài, các sản phẩm rượu của Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico)... Trong số các sản phẩm rượu trưng bày, có hàng thật, hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ... Bên cạnh sản phẩm đến từ doanh nghiệp, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Chương trình còn sản phẩm vi phạm, được nhiều Cục QLTT địa phương thu giữ, xử lý.

Ngay tại sự kiện, bà Vũ Thị Minh Ngọc - Quyền Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục QLTT cho biết, thời gian vừa qua, lực lượng QLTT cả nước đã phát hiện tạm giữ, tịch thu một số sản phẩm liên quan đến mặt hàng tiêu dùng phục vụ bà con trong dịp Tết Nguyên đán như: rượu, bia, nước giải khát, bánh kẹo...

phong trung bay1

 

Phòng trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm với chủ đề “Tiêu dùng Tết thông thái” tập trung giới thiệu mặt hàng rượu thật, rượu vi phạm và đưa ra những thông tin nhận biết để người tiêu dùng lựa chọn, phòng tránh.

Đơn cử như đối với rượu nhập lậu, đây là hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, hàng hóa không có nhãn phụ, không có tem nhập khẩu. Đặc biệt, nhiều sản phẩm rượu tạm giữ, tịch thu có vỏ chai là hàng thật, chính hãng nhưng ruột lại là hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng. “Thủ đoạn này rất tinh vi, đánh lừa người tiêu dùng”, bà Ngọc chia sẻ, đồng thời, đưa ra khuyến cáo, khi sử dụng sản phẩm nhập khẩu, phải lưu ý đến tem nhập khẩu và đừng lầm tưởng đó là hàng xách tay.

“Nhiều cửa hàng bán hàng trôi nổi, không tem mác nhưng giới thiệu đây là hàng xách tay, đánh vào thị hiếu, tâm lý của người tiêu dùng “thích hàng ngoại”. Do vậy, người tiêu dùng cần hết sức thận trọng khi mua hàng xách tay”, bà Vũ Thị Minh Ngọc khuyến cáo.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 14 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 14 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.