SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nhắm mắt lấy anh xe ôm, ngờ đâu hôm cưới cả họ tròn mắt với dàn siêu xe đậu trước cổng

09:03, 14/02/2019
Nghĩ lại khoảng thời gian hơn năm trước bị bố mẹ suốt giục giã lấy chồng mà em vẫn thấy rùng cả mình.

Song nghĩ thì cũng phải vì khi ấy em cũng chuẩn bị bước sang tuổi 30. Đám bạn cùng trang lứa đứa nào cũng yên bề gia thất cả. Còn mỗi mình em là vẫn chưa động tĩnh gì, bảo sao bố mẹ không sốt ruột cho được.

Theo như mọi người đánh giá, em cũng thuộc diện xinh xắn, công ăn việc làm ổn định lại con nhà gia giáo nên cũng có không ít người theo đuổi. Có điều tình cảm của em khi đó đã dành cả cho gã – bạn từ thời Đại học. Song tốt nghiệp ra trường, gã lại sang Pháp làm luận án thạc sỹ, hẹn khi nào học xong sẽ về làm đám cưới với em. Hơn hai năm đó lúc nào em cũng ngóng đợi.

Khóa học của gã kết thúc, khỏi phải nói em vui tới nhường nào. Hôm đón gã về nước, em đã đợi chờ anh bàn bạc chuyện cưới hỏi. Vậy mà gã lại tuyên bố hùng hồn sẽ quay sang đó làm việc một thời gian. Bao giờ sự nghiệp thật vững vàng mới tính chuyện ăn hỏi. Sốc quá, em một mực phản đối mà gã không nghe:

“Em đừng như vậy, anh cũng muốn mình sớm về chung một nhà. Nhưng mình phải lo cho tương lai chứ. Còn con cái sau này nữa… Thôi em chịu khó đợi anh thêm 1 thời gian…”

Chẳng còn cách nào, em đành im lặng chấp nhận, còn gã đi một mạch 4 năm trời, đâu về nước được 1, 2 lần còn lại 2 đứa chỉ nói chuyện với nhau qua điện thoại. Ban đầu bố mẹ em cũng đồng ý cho em đợi gã. Nhưng đã mấy năm trôi qua, cả gã và gia đình gã đều yên ắng như tờ không đả động gì tới chuyện cưới xin nên bố mẹ em bảo.

“Không chờ đợi gì nữa, nếu nó thật lòng muốn lấy con thì nó đã về nước lâu rồi. Không chí ít cũng phải bảo bố mẹ nó sang nói chuyện người lớn với nhà mình chứ”.

Các chế không thể tưởng tượng được thời gian ấy tâm lý em căng thẳng tới mức nào. Suốt ngày bị bố mẹ giục, bản thân đã sốt ruột, nhìn ông bà sốt sắng lo đứng lo ngồi cho con gái em lại càng không đành lòng. Thế mà lần nào gọi gã cũng đánh trống lảng.

Rồi đêm ấy đang ngủ thì em bất ngờ nhận được tin nhắn của gã:

“Sang tháng anh sẽ cưới vợ bên này nên em đừng đợi nữa”.

Tình yêu gần 10 năm trời của em kết thúc ở đó. Cũng từ hôm ấy gã thay đổi số liên lạc để em không gọi được. Tuyệt vọng em không còn tin vào cái mà người ta gọi là tình yêu nữa. Bố mẹ biết em đau khổ nhưng thấy con gái tuổi càng ngày càng cứng ông bà sợ nên liên tục nhờ người mai mối.

“Quá khứ là quá khứ, đàn ông trên đời còn nhiều đứa tốt. Con quên thằng bạc tình đó đi”

Em vùi đầu vào công việc để quên đi gã. Nhưng đúng là càng cố quên thì lòng lại càng đau càng nhớ các chế ạ. Cũng bởi thế mà bao nhiêu đám tới nhà em đều lắc đầu từ chối cho tới khi em gặp anh – chồng em bây giờ.

“Có chạy xe không anh?”

” Ơ,… chở em hả…. Có…!”

“Anh này lạ thật, chạy xe ôm mà sao thấy khách mặt mũi cứ ngơ ngác thế. Đưa em tới 79 Nguyễn Công Trứ”

Chẳng hiểu sao em lại có cảm tình với cái anh lái xe ôm ấy tới vậy. Suốt chặng đường cứ ríu rít kể chuyện với anh.

“Chiều tối tầm 6h anh lại qua đón em về được không? Xe em đang hỏng, chắc phải nhờ anh đưa đón chục ngày”

Thật không thể ngờ chỉ trong vòng có chục ngày ấy cõi lòng tưởng như đã chết của em lại bị lay động trước sự cởi mở nhiệt tình của anh. Để rồi chỉ gần 3 tháng sau tất cả bạn bè, người thân đều trố mắt ngạc nhiên khi nhận thiệp mời cưới của em mà chú rể không phải ai khác chính là anh xe ôm đầu phố.

Có điều ngày cưới càng tới gần, lòng em lại càng thấy có gì đó hơi hoang mang, hẫng hụt. Chẳng biết em quyết định đến với anh có thật sự xuất phát vì yêu hay đơn giản chẳng qua chỉ là đang trốn chạy.

Cho tới giờ phút nhà trai tới rước dâu, cả nhà em mới ngỡ ngàng choáng váng trươc đoàn siêu xe của chú rể đậu trước cổng.

“Thế này là thế nào hả anh? Anh lấy đâu ra tiền mà thuê nhiều xe sang thế? Em đã bảo rồi, mình không có điều kiện, cứ có thế nào thì dùng thế đấy cơ mà. Thế này sau cưới, anh có chạy xe ôm cả đời cũng không đủ tiền trả nợ đâu”.

Nhìn nét mặt hốt hoảng của em, anh tủm tỉm cười.

“Ai nói với em sau cưới anh sẽ vẫn chạy xe ôm?”

“Thế không chạy xe ôm nữa thì anh tính làm gì?”

“Anh sẽ đón em sang Pháp sống cùng bố mẹ anh”

“Là sao?”

Em mắt tròn mắt dẹt nhìn chồng.

“Thì anh trước giờ là Việt Kiều theo gia đình sang Pháp sinh sống từ nhỏ. Bên đó anh có công ty riêng chuyên làm về nội thất. Chẳng qua đợt vừa rồi cô ruột anh ốm nên anh về thăm. Hôm em gọi anh chở xe ôm là anh đang đứng trông xe cho chồng cô ấy. Song thấy có cảm tình với em ngay từ cái nhìn đầu tiên nên anh mới quyết định đóng vai xe ôm đưa đón em luôn. Cơ mà giờ cưới được em rồi anh không làm xe ôm nữa”.

Từng câu từng lời của chồng làm em vừa sốc vừa choáng, còn bố mẹ họ hàng nhà em đứng bên thì cười nghiêng ngả. Cả buổi hôn lễ ấy, ngồi bên anh mà lòng em cứ xốn xang, rạo rực vô cùng. Thi thoảng quay sang liếc trộm chồng cái thì gặp ngay anh mắt âu yếm của anh đang nhìn mình không chớp mắt.

Vậy là mối lương duyên của em với anh xe ôm đầu phố đã trở thành giai thoại cho bạn bè, người thân kể đi kể lại suốt mấy tháng trời các chế ạ. Giờ nhiều lúc ngồi nghĩ lại em lại ôm bụng cười một mình rồi thầm cảm ơn ông trời đã mang đến cho mình một người chồng tử tế!

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.