SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nhắc nhở đỗ xe chắn cửa nhà có nơi nào “nhẹ nhàng” như Đà Nẵng

14:18, 08/04/2019
(SHTT) - Việc ô tô đậu đỗ chắn cửa, cản trở việc kinh doanh của những cửa hiệu có mặt tiền vẫn đang xảy ra phổ biến ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, thay vì hành xử một cách "quyết liệt", thì các cửa hàng này đã có những lời nhắc nhở hết sức nhẹ nhàng.

Trước đây, đã từng liên tiếp diễn ra các vụ đỗ xe trước cửa nhà, chắn lối đi lại và bị cảnh cáo bằng cách xịt sơn, vẽ bẩn lên thân xe, thậm chí đè gạch lên kính lái... khiến dư luận xôn xao.  Thì mới đây, cư dân Đà Nẵng, mà nhất là các chủ cửa hàng đã có phương pháp khác vừa lịch sự mà vẫn đầy hiệu quả bằng cách in cách biển bảng nhắc nhở nhỏ nhẹ đối với người đi đường.

1 (1)

 

4

Những tấm bảng nhắc tài xế không đỗ xe được rất nhiều người ủng hộ. 

Đó là viết, in những tấm bảng nhỏ với lời nhắc: "Xin vui lòng không đậu đỗ xe trước cửa hàng. Xin cảm ơn!" được các cửa hàng này đặt ngay tại những vị trí thường xuyên "bị" đỗ xe trước đó. Và điều đáng ngạc nhiên là khi đặt những tấm bảng như thế này, tình trạng đậu đỗ xe chặn lối lên xuống, chặn mặt tiền cửa hàng đã không còn xảy ra.

2

 

Anh Bùi Đức Tuấn, một chủ cửa hàng có tẩm bảng nhắc nhở đỗ xe như thế này cho biết: "Thực sự các cửa hàng rất buồn bực khi bị đỗ xe ngay trước mặt như thế. Mặt tiền để kinh doanh nhưng bị đỗ xe khiến việc kinh doanh cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên các chủ cửa hàng không thể đập phá hay xịt sơn xe như nhiều vụ việc đã xảy ra, việc đặt tấm bảng như thế này cũng có hiệu quả. Hầu hết các tài xế đều rất lịch sự di chuyển đi chỗ khác bởi mình cũng lịch sự với họ!".

5

 

Nhiều tài xế cũng cho biết, khi nhìn thấy những tấm bảng như thế, họ cũng không muốn trở thành người bất lịch sự hay thiếu văn hóa vì chủ nhà đã có lời nhắc nhở hết sức văn minh như vậy. Do đó cánh tài xế cũng chịu khó chạy xe xa một chút để không làm phiền đến các cửa hàng.

Quốc Hải

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Liên kết hữu ích