SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nhà xuất bản Trẻ là nơi đại diện bản quyền của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

11:37, 06/01/2021
(SHTT) - Mới đây, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa ký lại hợp đồng bản quyền các tác phẩm của ông với Nhà xuất bản Trẻ vào sáng 5/1, danh mục lên đến 49 đầu sách.

Cụ thể đó là các tác phẩm: Phòng trọ ba người, Quán gò đi lên, Thằng quỷ nhỏ, Thiên thần nhỏ của tôi, Trại hoa vàng, Út Quyên và tôi, Người Quảng đi ăn mì Quảng, Sương khói quê nhà, Thương nhớ Trà Long, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Lá nằm trong lá, Ngồi khóc trên cây, Bảy bước tới mùa hè, Cây chuối non đi giày xanh, Tôi là Bê tô, Chuyện xứ Lang Biang (4 tập)... Trong đó có hai tác phẩm chuyển ngữ sang tiếng nước ngoài: I see yellow flowers in the green grass, Ticket to childhood; một số tác phẩm đã dàn dựng thành phim rất ăn khách: Mắt biếc, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cô gái đến từ hôm qua… Hai đầu sách Kính vạn hoa và Đảo mộng mơ ngoài sách giấy cũng đã được ký kết hợp đồng với NXB Trẻ ở phiên bản eBook.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Dương Thành Truyền - chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm quyền giám đốc Nhà xuất bản Trẻ - bày tỏ niềm trân trọng và tin tưởng các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ tiếp tục đồng hành cùng bạn đọc tuổi mới lớn cả nước cũng như tác giả đã đồng hành cùng Nhà xuất bản Trẻ hơn 30 năm qua.

nha van nguyen nhat anh

 Nhà xuất bản Trẻ là nơi đại diện bản quyền của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Ông Truyền cũng cho biết Nhà xuất bản Trẻ tiếp tục là nơi đại diện bản quyền của Nguyễn Nhật Ánh trong các thương lượng, ký kết với các đối tác thực hiện tác phẩm phát sinh.

 Phía Nhà xuất bản Trẻ cũng cho biết sẽ đầu tư thiết kế in ấn mang lại diện mạo mới cho các sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nhân sự kiện này. Đây cũng là tín hiệu vui đối với bạn đọc, nhất là những độc giả hâm mộ.

Được biết, trong hành trình hơn 40 năm cầm bút, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã đoạt nhiều giải thưởng lớn: Năm 1990, truyện dài Chú bé rắc rối được T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Văn học Trẻ hạng A; năm 1995, Nguyễn Nhật Ánh được bầu chọn là nhà văn được yêu thích nhất trong 20 năm (1975 - 1995) và được Hội Nhà văn TP.HCM chọn là một trong 20 nhà văn trẻ tiêu biểu trong 20 năm (1975 - 1995). Năm 2010, tác phẩm Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của ông cũng được trao tặng giải thưởng Văn học ASEAN. Đặc biệt, ông từng nhận cùng lúc 10 giải thưởng “Best seller” năm 2017 của NXB Trẻ.

Với sự nghiệp văn chương đồ sộ nhưng trừ bộ Kính vạn hoa in ở NXB Kim Đồng thì hầu hết các tác phẩm của ông đều “ra lò” ở NXB Trẻ. Giải thích về sự ưu ái này của mình với NXB Trẻ, nhà văn cho biết: “Cuốn sách đầu tiên tôi xuất bản ở đây là Trước vòng chung kết do NXB Măng Non ấn hành năm 1985 (tiền thân của NXB Trẻ bây giờ) như một mối lương duyên để rồi gắn bó bền chặt đến tận bây giờ. Vì vậy, việc ký kết tiếp hợp đồng tác quyền lần này càng chứng tỏ sự tin tưởng, ăn ý, hiểu nhau giữa tác giả và NXB sau 35 năm nặng nghĩa, nặng tình và sự nhìn nhận thấu đáo của mọi người về những gì tôi đã đóng góp cũng như thành quả có được”.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.