SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nhà Vườn Mạnh Đức: Vườn cam đường canh – định hướng hữu cơ

06:51, 29/01/2019
(SHTT) - Đến với Lục Ngạn, Bắc Giang những ngày này thật dễ dàng bắt gặp những vườn cam lòng vàng, cam đường canh trĩu quả.

Lục Ngạn là huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang, được thiên nhiên ưu đãi có khí hậu đặc trưng và đất đai phù hợp với nhiều loại cây ăn quả. Nhắc đến Lục Ngạn, người ta thường nhớ đến hình ảnh những đồi vải thiều đỏ rực. Nhưng ít ai biết rằng, Lục Ngạn hiện nay còn có những vườn cam, vườn bưởi. Vào những ngày đầu đông, đúng vụ thu hoạch cam, khắp các vườn đồi và trên các nẻo đường của Lục Ngạn tràn ngập sắc vàng của những trái cam chín mọng.

Lục Ngạn trồng chủ yếu là cam lòng vàng (giống cam từ Vinh) và cam đường (cam Canh, Hà Nội). Cây cam ở Lục Ngạn có nguồn gốc từ nơi khác nhưng khi được trồng ở vùng đất này, nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi nên quả cam có hương thơm vị ngọt đậm đà.

Là một trong những nhà vườn đi đầu của huyện Lục Ngạn đưa giống cam lòng vàng và cam đường canh về trồng trên đất Lục Ngạn – Bắc Giang, Nhà Vườn Mạnh Đức luôn cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng và an toàn. Để khẳng định thêm thương hiệu của nhà vườn, sáng ngày 23/1/2019, sản phẩm cam lòng vàng và cam đường canh của Nhà Vườn Mạnh Đức đã nhận được chứng nhận và dấu hiệu huy chương vàng “Sản phẩm tin cây” do Liên Hiệp Khoa Học Doanh Nhân Việt Nam Và Tạp Chí Sở Hữu Trí Tuệ & Sáng Tạo trao tặng tại Nhà Hát Âu Cơ - Số 8 - Huỳnh Thúc Kháng - Ba Đình - Hà Nội.

nha vuon manh duc

 

Nhà Vườn Mạnh Đức thường xuyên cập nhật những ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật vào mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP và định hướng sản xuất theo hướng hữu cơ organic đảm bảo sản lượng, chất lượng sản phẩm và an toàn với người tiêu dùng.

Thăm quan vườn của nhà anh Trần Văn Đức - thôn Đông Mai - Mỹ An – Lục Ngạn – Bắc Giang, nhiều người trầm trồ trước vườn cam trĩu quả. Anh Đức cho biết gia đình có hơn 1 ha trồng cam đường canh và cam lòng vàng đang đến độ thu hoạch để phục vụ khách hàng người tiêu dùng dịp lễ tết nguyên đán.

Lựa những trái cam già, căng mọng bổ cho khách thăm vườn ăn, anh Đức cho biết: “Cam Lục Ngạn (Bắc Giang) tích tụ đầy đủ yếu tố bổ dưỡng và có sắc quả tươi, có màu cam vàng thành quả cao, khi cầm quả cam chắc tay, bổ ra mọng nước vàng óng ánh như mật, có mùi thơm dịu mát lịm chứ không đậm mùi hăng hắc”.

nha vuon manh duc 1

 

Cũng như một số hộ trồng cam khác ở xã, gia đình anh Đức thực hiện quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Theo đó, trong quá trình chăm sóc cây, anh Đức đã áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật, chỉ sử dụng phân bón hữu cơ, sử dụng đèn sinh học để bẫy côn trùng, sử dụng các loại thước trừ sâu được chiết  suất từ thảo mộc như tỏi, ớt , gừng… Toàn bộ vườn cây ăn quả của gia đình thực hiện việc phun thuốc trừ sâu cách ly trước thu hoạch khoảng 2 tháng nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

PV

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.