SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhà thuốc Đông y Trần Mười 'mạo danh' Bộ Y tế đánh lừa người tiêu dùng?

07:00, 21/06/2018
(SHTT) - Mặc dù không có giấy phép sản xuất thuốc, nhưng trong suốt thời gian dài nhà thuốc đông y Trần Mười vẫn ngang nhiên quảng cáo và rao bán sản phẩm trên thị trường.

Chưa được được kiểm chứng, không được cấp giấy chứng nhận vẫn ngang nhiên bày bán ngoài thị trường?

tran

 Nhà thuốc Đông y Trần Mười 'mạo danh' Bộ Y tế đánh lừa người tiêu dùng?

Nhà thuốc Đông y Trần Mười do ông Trần Danh Thông hiện là nhân viên Trạm y tế xã thuộc huyện Đông Hưng (Thái Bình) lập ra. Ông Thông được Sở Y tế Thái Bình cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh chuyên khoa y học cổ truyền, không có phép sản xuất bán thuốc.

san pham

Mặc dù không có phép nhưng Nhà thuốc Đông y Trần Mười quảng cáo, giao bán thuốc "rầm rộ" trên mạng. 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, mặc dù không được kiểm chứng, không được cấp giấy phép sản xuất thuốc nhưng suốt thời gian 4 năm nhà thuốc đông y Trần Mười vẫn ngang nhiên bày bán các loại thuốc được quảng cáo là chữa bệnh ngoài ra, hôi nách, hôi chân, viêm xoang... trên các trang mạng xã hội với những lời quảng cáo "có cánh" và được nhiều người biết đến.

tran muoi

Nhà thuốc Đông y Trần Mười quảng cáo sản phẩm đã qua kiểm định chứng nhận an toàn của Bộ Y tế nhằm đánh lừa khách hàng. 

Cụ thể, theo quảng cáo Thuốc đông y Trần Mười được bào chế từ nhiều loại thảo dược, rễ cây quý hiếm, không có tác dụng phụ, mọi người ai cũng có thể dùng được. Thành phần thuốc được bào chế từ: Mật Ong, Lá Cây Trinh Nữ Hoàng Cung, Tía Tô, Cắt Cánh, Trần Bì, Xuyên Bối Mẫu, Hạt Kha Tử, Cây Lược Vàng... Đảm bảo không có tác dụng phụ, không độc hại. Tác dụng: Làm teo các tuyến nhày hôi ở nách, ở chân, làm se lại lỗ chân lông, điều hòa mồ hôi trở về như người bình thường và trị triệt để vi khuẩn gây mùi. Thuốc vừa trị dứt điểm mùi hôi, vừa điều tiết lại lượng mồ hôi của bạn như người bình thường, vừa làm trắng sáng lại vùng da nách, giảm thâm đen nách. Đặc biệt sẽ hoàn trả lại 100% số tiền nếu bệnh không thuyên giảm. Cùng với đó là những thông tin về việc “sản phẩm đã được Bộ Y tế chứng nhận an toàn”.

chung nhan 1

 

chung nhan

Những văn bản được Nhà thuốc Trần Mười đăng tải trên web khiến nhiều khách hàng "hiểu lầm" 

Không những thế, để tăng thêm uy tín, trên trang fanpage nhà thuốc đông y Trần Mười cũng đồng thời tung lên hàng loạt những văn bản có dấu đỏ của các cơ quan, tổ chức về nhãn hiệu và chứng nhận kinh doanh như: Giấy chứng nhận hộ kinh doanh có dấu đỏ của Tổng Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng do ông Nguyễn Nam Hải ký ngày 6/5/2015; giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có dấu đỏ của Cục Sở hữu Trí tuệ thuộc Bộ KHCN... Thậm chí còn có giấy chứng nhận mã vạch của Tổ chức mã vạch Việt Nam. Đáng chú ý, các chứng nhận, văn bản trên đều ghi rõ cấp cho ông Trần Danh Thông. 

tran 10

Hàng loạt giấy chứng nhận có dấu đỏ của cơ quan chức năng được Nhà thuốc Đông y Trần Mười quảng cáo 

Có thể nói, các giấy tờ chứng nhận kinh doanh này không có nghĩa là sản phẩm đã được kiểm định hay chưa? Cũng chưa thể biết được những văn bản này là thật hay là giả nhưng khi đưa lên cùng sản phẩm phần nào đó đã khiến người tiêu dùng "hiểu lầm" và mặc định tin tưởng rằng những sản phẩm thuốc này đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Điều đặc biệt là mặc dù được "quảng cáo" với rất nhiều công dụng, nhưng gần đây trên các diễn đàn mạng có rất nhiều người phản ánh về chất lượng sau khi dùng các sản phẩm của nhà đông y Trần Mười.

Một số người phản ánh, sau khi bỏ tiền mua thuốc trị hôi nách của "Nhà thuốc Đông y Trần Mười” qua mạng về sử dụng không khỏi bệnh. Khi người này đã hỏi lại nhà thuốc thì bị nhà thuốc chặn Facebook và số điện thoại.

Được biết, theo chia sẻ của ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình với cơ quan báo chí, ông Thông là cán bộ của Trạm y tế xã Hợp Tiến (huyện Đông Hưng, Thái Bình). Bản thân ông Thông không có phép sản xuất bán thuốc như đã giao bán trên mạng.

Cũng theo ông Dịu, Nhà thuốc Đông y gia truyền Trần Mười hoạt động “chui”, đã có rất nhiều sai phạm như quảng cáo không đúng, bán thuốc không có giấy phép. Những bài thuốc của Nhà thuốc Đông y gia truyền Trần Mười không được kiểm chứng, cấp giấy chứng nhận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nhóm PVPL

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Liên kết hữu ích