SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Nhà thiết kế nổi tiếng bị tố đạo nhái ý tưởng của hãng đồ lót

13:31, 15/08/2020
(SHTT) - Nhà thiết kế Danielle Bernstein hiện đang vướng vào một vụ tố đạo nhái làm ảnh hưởng lớn đến danh tiếng. Những chi tiết cho thấy nhà thiết kế này đang sử dụng trái phép hình ảnh của hãng nội y Mỹ.

Cụ thể, cửa hàng đồ lót nổi tiếng Great Eros ở Williamsburg (Mỹ) đã tố cáo Danielle Bernstein - người sáng lập WeWoreWhat - sao chép bản in có hình phụ nữ khỏa thân. Sau đó, Bernstein biến nó thành họa tiết chính trên thiết kế bikini.

Chủ sở hữu Great Eros cho biết họ tin Bernstein đã bỏ thiết kế chữ ký hãng sử dụng trên bao bì giấy lụa. Tuy nhiên, Bernstein đã phủ nhận cáo buộc này.

Christina Viviani - đồng sở hữu thương hiệu - khẳng định thiết kế của Bernstein có nhiều nét giống với sản phẩm của họ. "Những người có tầm ảnh hưởng hành động như vậy là đang lạm dụng quyền lực", Viviani nói.

dao nhai

 Nhà thiết kế nổi tiếng bị tố đạo nhái ý tưởng của hãng đồ lót

Bernstein vẫn liên tục phủ nhận những cáo buộc về mình. Hiện tại, cô đang vướng vào một cuộc chiến pháp lý với Diet Prada, một tài khoản chuyên phát giác đạo nhái. Đại diện của cô không muốn bình luận thêm về vụ việc.

Mới đây, thương hiệu đình đám Louis Vuitton cũng bị tố đạo nhái ý tưởng của một nhà thiết kế. 

Như đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 6/8, Louis Vuitton đã có một show diễn tại Thượng Hải (Trung Quốc) gây chú ý với các thiết kế độc đáo cùng phần cầu vai cứng cáp. Điểm đặc biệt trong bộ sưu tập chính là những mẫu thú bông được may trùng màu trang phục đính kết trên ngực, tay áo.

Tuy nhiên, một nhà thiết kế người Bỉ bày tỏ bức xúc với sản phẩm của nhà mốt Pháp trên trang cá nhân. Cụ thể, Walter Van Beirendonck chia sẻ hình ảnh mẫu suit đen lạ mắt của thương hiệu có gắn kèm nhiều món phụ kiện với dòng chú thích "Đây có phải là trò đùa không Virgil Abloh? Một giám đốc sáng tạo không tài năng nhái ý tưởng của nhà thiết kế người Bỉ".

Hình ảnh kế tiếp trên đoạn story chính là sáng tạo của Beirendonck trong mùa Thu - Đông 2016 với nhiều điểm tương đồng. Không chỉ trang phục, phụ kiện của Louis Vuitton cũng bị nghi lấy ý tưởng với chiếc kính phom dáng hình học, bất cấu trúc.

Chưa dừng lại, dân mạng bày tỏ bức xúc khi đăng ảnh một chiếc áo của Beirendonck với khẩu hiệu "I hate copycats Walter" (tạm dịch: Tôi ghét những thứ bắt chước Walter) ngụ ý về việc thương hiệu Pháp ăn cắp chất xám của nhà mốt khác.

Mới đây, Virgil Abloh có lời tuyên bố phủ nhận việc đạo thiết kế: "Những tuyên bố của Walter Van Beirendonck hoàn toàn sai sự thật. Có nhiều âm mưu đầy hận thù nhằm làm mất uy tín công việc của tôi. ADN của Louis Vuitton chính là nguồn cảm hứng cho tôi. Đặc biệt là bộ sưu tập nam 2005 đã được phác thảo rõ ràng trong các ghi chú được phát cho báo chí khi buổi trình diễn bắt đầu. Đây là ví dụ khác về sự giả dối nhằm làm mất uy tín của tôi với tư cách là nhà thiết kế".

Hải Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.