SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nhà tâm lý học Robin Dunbur: “Tụ tập bạn bè 2 lần/tuần giúp phụ nữ hạnh phúc, trẻ đẹp hơn”

03:20, 22/10/2019
Hãy tụ tập cùng bạn thân nhiều hơn đi nào và đảm bảo rằng, nó sẽ trở thành thói quen mỗi tuần của bạn nhé.

Tụ tập cùng “hội chị em bạn dì” là một trong những việc chị em thích nhất. Điều này có lẽ là bình thường với những cô gái độc thân thế nhưng lại là chuyện khó khăn với đa số những ai đã lập gia đình. Tuy nhiên, giờ thì dù cho có bận việc gia đình thế nào, những ai đã lập gia đình hãy cố gắng dành 2 lần/tuần để gặp gỡ bạn bè đi. Việc này sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn, trẻ đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.

Nhiều người cho rằng, tụ tập nhiều thì tốn thời gian, tốn kém tiền bạc, cũng không rảnh học thêm hay tăng ca kiếm tiền. Thế nhưng bạn có biết, khoa học đã chứng minh tụ tập với bạn bè 2 lần/tuần giúp phụ nữ trẻ đẹp, hạnh phúc hơn. Thực ra điều này cũng dễ hiểu thôi, gặp gỡ nhau, ăn uống, tám chuyện, nói xấu người khác giúp tinh thần của các chị em thoải mái, vui vẻ, trút đi được gánh nặng. Thế nên, các chị em đã có gia đình cũng tranh thủ đi nhé, chẳng ai muốn đi làm về là lại cắm đầu vô bếp, chăm con, phục vụ chồng đâu, không những thế còn đầu bù tóc rối, chồng chán chồng chê nữa. Robin Dunbar Tụ tập bạn bè 2 lần/tuần giúp phụ nữ trẻ đẹp, hạnh phúc.

Nhà tâm lý học Robin Dunbar đến từ trường Đại học Oxford cho rằng: “Sức khỏe của phụ nữ và sự hài lòng với cuộc sống sẽ được cải thiện khi họ được “tung tăng” dạo chơi cùng nhóm 4 người bạn thân nhất 2 lần mỗi tuần. Tại sao lại là con số 4? Với nhóm có nhiều hơn 5 người, những tình huống hài hước tạo ra các endorphin cần thiết cho hạnh phúc, sự hài lòng lại ít hơn. Vì lý do đó, họ khuyên rằng “hội chị em bạn dì” mỗi khi tụ tập tốt nhất chỉ nên có 4 mà thôi”

Theo nghiên cứu, khi tụ tập, chỉ cần nhóm bạn ăn uống món mình thích, tám chuyện thiên hạ và bàn tán về những người họ ghét hoặc thỉnh thoảng đi shopping là đủ. Không cần phải ăn mặc se sua, vào nhà hàng sang trọng, gọi món đắt tiền. Khi được làm những việc vừa kể trên, phụ nữ sẽ cảm thấy vui, hạnh phúc hơn bởi họ được uống, giao tiếp với bạn bè và cười đùa thật thoải mái. Từ đó, tinh thần thoải mái, giảm lo âu, suy nghĩ lạc quan hơn và hạnh phúc, vui vẻ hơn.

“Con số 2 lần/tuần đến từ những thống kê của chúng tôi về tổng thời gian bạn nên dành để vui chơi cùng những người bạn thân thiết”, Robin Dunbar phát biểu với tờ Huffington Post. “Có được mối quan hệ xã hội tốt và rộng sẽ ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tinh thần lẫn thể chất của họ, ít bệnh tật hơn, nhanh chóng phục hồi sau phẫu thuật”.

Còn đối với những phụ nữ đã có gia đình, đôi khi họ quá bận rộn nên thường vài tháng hoặc vào những dịp lễ tết mới có thể tụ tập được đầy đủ. Thế nhưng, phụ nữ ơi, hãy tự suy nghĩ lại đi, đừng đặt nặng gia đình, chồng con lên vai của mình, bạn phải tận dụng dành thời gian cho bản thân.

Đó không chỉ đơn thuần là thời gian để tụ tập tám chuyện hay tụ tập uống vài ly bia mà hơn hết, đó là thời gian để bạn thoát khỏi guồng quay ngày thường, là lúc bạn để chồng thể hiện trách nhiệm với gia đình, chăm con, làm việc nhà để bạn có thể thoải mái gặp gỡ bạn bè thân thiết một cách trực tiếp, chứ không phải qua những cuộc điện thoại, chat chit thông thường.

Phụ nữ, dù sao cũng phải ưu tiên bản thân mình, bạn cũng có cuộc sống, mối quan hệ riêng, cũng được thoải mái gặp gỡ bạn bè cũng như các ông chồng vẫn hay tụ tập chè chén với hội anh em của anh ấy thôi.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.