SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nhà sáng chế Đinh Phú Hiệp và niềm vui tham dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X

11:16, 10/12/2020
(SHTT) - Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X có sự góp mặt của đông đảo các đại biểu, những điển hình đẹp, tiên tiến. Trong đó cũng có nhiều nhà sáng chế với những phát minh hữu ích cho nông dân.

 Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X chính thức khai mạc sáng nay 10/12 tại Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Đại hội.

Tham dự Đại hội có 2020 đại biểu chính thức và 280 đại biểu khách mời. Các đại biểu đều là những điển hình tiên tiến ở nhiều lĩnh vực trên cả nước.

Hơn 2000 đại biểu chính thức là những cá nhân, đại diện tập thể Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động qua các thời kỳ, là Chiến sỹ thi đua toàn quốc, cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, là những điển hình tiên tiến xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, là người trực tiếp lao động sản xuất trên các lĩnh vực…

nha sang che dinh phu hiep

Nhà sáng chế Đinh Phú Hiệp và vinh hạnh tham dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X 

Được vinh hạnh tham dự Đại hội, Nhà sáng chế Đinh Phú Hiệp (39 tuổi, đại biểu tỉnh An Giang) chia sẻ: "Lần đầu được dự Đại hội Thi đua yêu nước khiến tôi thấy rất vinh dự và tự hào. Tại đây, có nhiều đoàn đại biểu đến từ nhiều địa phương khác nhau, mỗi đại biểu thể hiện một phong cách và vẻ đẹp riêng. Tôi đã có cơ hội gặp gỡ với nhiều đại biểu. Đặc biệt, khi hát quốc ca cùng với 2.300 đại biểu thì tôi thấy rất xúc động".

Anh Hiệp cũng chia sẻ về những trăn trở trong việc hiện đại hóa máy móc, tối ưu năng suất cho từng dây chuyền đóng gói gạo để xuất khẩu ra quốc tế.

Hiện đang công tác tại tập đoàn Lộc Trời (lĩnh vực nông nghiệp), anh Đinh Phú Hiệp đã được Cục Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO cấp chứng nhận sáng chế cho hệ thống máy đóng bao tự động. Đây là dây chuyền do anh Hiệp thực hiện toàn bộ từ khâu lên bản vẽ đến lắp ráp, viết phần mềm để chạy hệ thống…

“Ban đầu, tôi trăn trở vì để xếp các bao gạo nhỏ vào các bao lớn để đóng gói tốn nhiều nhân công. Nhiều khi dây chuyền năng suất lớn, các bao gạo nhỏ bị ùn ứ khiến đơn hàng không kịp tiến độ, bị hủy đơn hàng. Sau 5-6 lần thử nghiệm thất bại, cuối cùng tôi đã thành công và đưa hệ thống vào sử dụng, giúp tăng năng suất và giảm thiểu sự vất vả cho nhân công.” - Nhà sáng chế Đinh Phú Hiệp chia sẻ.

Một hệ thống máy đóng bao của anh Đinh Phú Hiệp có thể chạy xuyên suốt, làm thay công việc của 12 nhân công. Hệ thống được lập trình để xếp 5 túi gạo vào một bao theo khuôn định sẵn, tự đưa bao gạo đến vị trí để may đóng bao. Mỗi năm, các sáng chế của anh Đinh Phú Hiệp làm lợi cho công ty ước tính hơn 800 triệu đồng.

Dành nhiều giải thưởng sáng chế trong nước và quốc tế, năm nay anh Đinh Phú Hiệp vinh dự là một trong 9 đại biểu của tỉnh An Giang. Nhà sáng chế 39 tuổi mong muốn những cải tiến của mình không chỉ giúp ích cho công ty mà có thể mang đến lợi ích chung cho đất nước.

Với những giải pháp, sáng kiến thiết thực phục vụ môi trường sản xuất, anh Đinh Phú Hiệp đã được nhận nhiều bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO, Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh…

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.