SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhà sản xuất ô tô Daimler AG thua kiện vì vi phạm bằng sáng chế

11:14, 12/09/2020
(SHTT) - Nhà sản xuất Daimler AG có thể bị cấm bán xe Mercedes-Benz tại Đức sau khi thua kiện trong vụ tranh chấp bằng sáng chế với Sharp tại một tòa án địa phương.

Theo Reuters, một tòa án quận ở Munich (Đức) ngày 10/9 đã đưa ra phán quyết rằng công nghệ truyền thông di động được sử dụng trong xe Daimler AG vi phạm bằng sáng chế thuộc sở hữu của Sharp.

Nếu thực sự muốn áp đặt lệnh cấm bán xe Mercedes-Benz, Sharp sẽ phải tiến hành một thủ tục riêng và phải thế chấp số tiền lên tới 5,5 triệu euro để thực thi. Số tiền này sẽ được sử dụng để trang trải những thiệt hại lớn trong trường hợp lệnh bị hủy bỏ khi kháng cáo.

Trước đó vào tháng 8, các thẩm phán của thành phố Mannheim cũng đã đưa ra phán quyết về vụ kiện giữa Daimler (chủ sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) và Nokia; theo đó, nhà sản xuất ôtô của Đức đã vi phạm bằng sáng chế công nghệ di động của Công ty Phần Lan.

Daimler AG

 Nhà sản xuất ô tô Daimler AG thua kiện vì vi phạm bằng sáng chế

Daimler được cho đã sử dụng công nghệ di động của Nokia trên những chiếc xe của mình khi chưa có giấy phép. Điều này đã mang lại "đòn bẩy" cho Nokia trong cuộc chiến về công nghệ di động với các nhà sản xuất ôtô, thậm chí công ty này có thể yêu cầu Daimler dừng bán xe Mercedes-Benz tại Đức.

Tuy nhiên, điều này không dễ thực hiện. Theo Bloomberg, nếu thực sự có ý định áp đặt lệnh cấm bán xe Mercedes-Benz, Nokia sẽ phải gây dựng một quy trình riêng và đăng ký tài sản thế chấp với giá trị 7 tỷ euro để thực thi nó. Số tiền này sẽ được sử dụng để chi trả những thiệt hại lớn trong trường hợp lệnh cấm bị hủy bỏ do kháng cáo.

Tòa án Mannheim cho biết, vụ kiện được chấp thuận vì Daimler không sẵn sàng tuân thủ các quy tắc. Trong một tuyên bố, tòa này cho biết, "các dữ kiện cho thấy Daimler và những bên hỗ trợ trong vụ việc này không sẵn sàng xin giấy phép" từ Nokia theo các tiêu chuẩn công bằng của ngành ô tô.Theo quy định, Daimler phải thông báo với Nokia số lượng ôtô hãng bán được có sử dụng công nghệ này. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe sang của Đức khá tự tin và cho rằng lệnh cấm bán sẽ không xảy ra khi khẳng định: "Chúng tôi không thể hiểu được phán quyết của tòa án Mannheim và sẽ kháng cáo. Chúng tôi không cho rằng sẽ có lệnh cấm bán ô tô".

Vân Tú

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.