SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nhà máy Samsung bốc cháy do pin lỗi

06:39, 10/02/2017
(SHTT) - Hôm 8/2, nhà máy sản xuất pin SDI của Samsung tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc bất ngờ bốc cháy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do những viên pin phế thải của thiết bị Samsung Galaxy Note 7 bắt lửa.
nha may samsung sdi boc chay

 Khói bốc lên từ nhà máy Samsung SDI

Đám cháy xảy ra tại khu đất được sử dụng để xử lý chất thải và pin lỗi của Samsung. Để dập tắt đám cháy, các nhân viên nhà máy đã phải huy động 110 lính cứu hỏa và 19 xe tải.  

Theo báo cáo phía Samsung, không có bất kỳ thương vong gì về người. Ngoài ra, đám cháy cũng không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất của nhà máy do nằm ngoài khu kiểm soát.

Một vài nhân viên của sở cứu hỏa Thiên Tân viết trên Sina Weibo: “Vật liệu bốc cháy là pin lithium và một số sản phẩm chưa hoàn thiện”

Được biết, nhà máy Samsung SDI tại Thiên Tân là một trong năm cơ sở sản xuất linh kiện của Samsung. Cơ sở này chuyên chế tạo các loại pin nhỏ sử dụng cho thiết bị điện tử cầm tay, bao gồm cả pin của sản phẩm Galaxy Note 7 mới bị thu hồi do sự cố phát nổ.

Mặc dù gặp một vài lùm xùm liên quan đến việc pin phát nổ nhưng tại đây vẫn sản xuất pin cho Galaxy S8 sắp ra mắt. Điều này khiến các tín đồ Samsung khá lo lắng.

Liên quan đến vấn đề này, phát ngôn viên của Samsung khẳng định công ty đã đầu tư khoảng 150 tỷ won (131 triệu USD) vào vấn đề an toàn của thiết bị Galaxy S8 đồng thời những thử nghiệm về pin, thiết kế sẽ tăng gấp đôi.

Samsung Galaxy S8 nắm vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự cạnh tranh của công ty với đối thủ Apple và Hawei – hãng điện thoại mới nổi của Trung Quốc. Theo nguồn tin mới của Insider, điện thoại Samsung Galaxy S8 có thể sẽ trình làng vào ngày 21/4 tới với thiết kế trang bị máy quét mống mắt, cổng USB Type-C và khả năng chống nước.

Phạm Trang

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.