SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nhà máy chocolate lớn nhất thế giới phát hiện khuẩn Salmonella trong sản phẩm

07:26, 02/07/2022
(SHTT) - Mới đây, nhà máy sản xuất chocolate lớn nhất thế giới nằm ở thị trấn Wieze (Bỉ) của Tập đoàn Thụy Sĩ Barry Callebaut đã phát hiện khuẩn Salmonella trong các sản phẩm. Vì vậy nhà máy đã dừng hoạt động sản xuất cho tới khi có thông báo mới.

Người phát ngôn của công ty, Korneel Warlop, cho biết nhà máy đã dừng hoạt động sản xuất cho tới khi có thông báo mới. Các sản phẩm được sản xuất kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm đã được niêm phong và hầu hết sản phẩm được xác nhận bị nhiễm khuẩn Salmonella vẫn đang được giữ tại nhà máy.

Hiện công ty đang liên hệ với tất cả khách hàng có thể đã nhận lại nguyên liệu nhiễm khuẩn và đề nghị không xuất xưởng những sản phẩm có thành phần chocolate của nhà máy ở Wieze, có thời gian sản xuất từ ngày 25/6.

Nhà máy này không sản xuất sản phẩm bán trực tiếp cho người tiêu dùng và công ty chủ quản tin rằng chưa có sản phẩm nhiễm khuẩn nào do các khách hàng của nhà máy này sản xuất được bày bán.

socola

 

Được biết, sự hiện diện của vi khuẩn Salmonella đã được phát hiện trong một lô socola được sản xuất tại Wieze. Công ty cam kết sẽ liên hệ với tất cả các khách hàng của mình để đảm bảo rằng sản phẩm an toàn khi đến tay người tiêu dùng. Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Bỉ (AFSCA) đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được thông báo về vụ việc để đảm bảo sự an toàn của chuỗi thực phẩm.

Công ty sản xuất socola lớn nhất thế giới thông tin thêm: "Các chuyên gia chất lượng của chúng tôi đã xác định lecithin là nguồn gây ô nhiễm". Một phát ngôn viên chỉ rõ rằng "hầu hết các sản phẩm bị ô nhiễm vẫn còn trong nhà máy Wieze" và đang làm tất cả để đảm bảo rằng "không có sự ô nhiễm nào đến người tiêu dùng".

Mới đây, Israel cũng đã thu hồi socola nhãn hiệu Strauss do lo ngại vi khuẩn salmonella.

Cụ thể, một trong những nhà sản xuất sản phẩm thực phẩm lớn nhất của Israel, Strauss Group cho biết họ sẽ thu hồi nhiều sản phẩm socola phổ biến do công ty con Elite sản xuất do lo ngại nhiễm khuẩn salmonella.

Theo thông báo của Strauss Group, một số mẫu có chứa vi khuẩn salmonella đã được phát hiện trong dây chuyền sản xuất của nhà máy và trong socola được sử dụng làm nguyên liệu để tạo ra sản phẩm".  

Số lượng sản phẩm nằm trong diện thu hồi lần này vô cùng lớn, Channel 12 đã mô tả đây là đợt thu hồi thực phẩm lớn nhất từng diễn ra ở Israel, khiến cổ phiếu của công ty giảm khoảng 2,85%.

Chưa hết, gã khổng lồ sản xuất thực phẩm có thể phải đối mặt với sự phẫn nộ của công chúng sau khi một số phương tiện truyền thông đưa tin cảnh báo về các mối nguy hiểm đối với sức khỏe vào tuần trước đó và chờ nhiều ngày để công ty đưa ra thông báo chính thức về rủi ro này.

Theo các báo cáo trên The Marker và Walla, công ty đã không ra lệnh thu hồi ngay khi có các nghi ngờ nhiễm khuẩn mà chỉ lên tiếng sau khi có kết quả kiểm tra cuối cùng về các sản phẩm. Do vậy, các sản phẩm vẫn được bày bán trong suốt kỳ nghỉ lễ Vượt Qua (Passover holiday) diễn ra vào giữa tháng 4 và chính thức được rút khỏi kệ hàng vào ngày 8/5.

Rất nhiều người Israel đã mua phải các mặt hàng được sản xuất trong thời gian nhà máy ngừng hoạt động vài ngày qua. Strauss Group thông báo những người đã mua sản phẩm của công ty sẽ nhận được tiền bồi thường.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng bao gồm một số đồ ăn vặt phổ biến nhất của Israel: socola thanh Pesek Zman (hết hạn trước ngày 1/12/2022 và 1/4/2023), Reva L'Sheva (hết hạn trước ngày 1/5/2022 đến ngày 15/12/2023), Kif Kef, Taami, Egozi và Energy (hết hạn trước ngày 1/7/2022 đến ngày 1/1/2023), Parra Chocolate (hết hạn trước ngày 1/10/2022 đến ngày 24/4/2023) - tất cả đều do Elite sản xuất.

Hạ Vy

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.