SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Nha khoa Thành Công 108 có đang thực hiện kỹ thuật có dấu hiệu vượt quá phạm vi chuyên môn?

09:49, 11/08/2022
Dù chỉ được cơ quan chức năng cấp phép cấy ghép implant đơn giản nhưng nha khoa Thành Công 108 (6b Trần Hưng Đạo, Hà Nội) vẫn quảng cáo kỹ thuật cấy ghép implant All on 6 có dấu hiệu vượt giấy phép, cũng như mập mờ tên gọi 108, dễ khiến khách hàng nhầm lẫn với bệnh viện TW quân đội 108.

Nha khoa Thành Công 108 quảng cáo cấy ghép Implant All on 6 có đúng quy định?

Trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp, phòng khám nha khoa Thành Công 108 (địa chỉ 6b Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội do bác sỹ Phạm Thành Công phụ trách chuyên môn) chỉ được cấp thực hiện kỹ thuật cấy ghép răng (implant) đơn giản.

thanh cong1

Bảng giá dịch vụ gồm cả kỹ thuật cấy ghép Implant All on 6 của nha khoa Thành Công 108 dù không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép. 

Cụ thể là: “Thực hiện cắm ghép răng (implant) đơn giản với số lượng từ một đến hai răng trong một lần thực hiện thủ thuật (riêng cắm răng cửa của hàm dưới được cắm tối đa 04 răng) nếu bác sỹ trực tiếp thực hiện kỹ thuật có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận về cắm ghép răng do trường đại học chuyên ngành y khoa hoặc bệnh viện tuyến tỉnh trở lên cấp…

Dù chỉ được cơ quan chức năng cấp phép thực hiện kỹ thuật Implant đơn giản nhưng trên thực tế, nha khoa Thành Công 108 vẫn quảng cáo trên website https://nhakhoathanhcong.vn/ nhiều kỹ thuật cấy ghép Implant có tính chất phức tạp như All on 4, All on 6.

Cần khẳng định, những trường hợp cắm Implant có tính chất phức tạp như All on 6 nếu được thực hiện tại Phòng khám nha khoa Thành Công 108 là có dấu hiệu vượt quá phạm vi chuyên môn được Sở Y tế Hà Nội cấp phép, không có trong danh mục kỹ thuật được phê duyệt. Chưa kể, theo quy định hiện hành, những ca phẫu thuật cắm ghép Implant có tính chất phức tạp chỉ được phép triển khai tại các bệnh viện tuyến 2 trở lên để đảm bảo an toàn.

Bởi thế việc nha khoa Thành Công 108 quảng cáo thực hiện nhiều kỹ thuật cắm Implant có độ khó cao như  All on 6 không chỉ vượt quá phạm vi chuyên môn trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp mà quan trọng hơn, nó tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe, tính mạng người bệnh, nhất là trường hợp xảy ra tai biến y khoa, hậu quả là khôn lường.

Nha khoa Thành Công 108 dễ khiến khách hàng hiểu nhầm có mối liên hệ với bệnh viện TW quân đội 108

Với việc gắn thêm cụm từ “108” vào tên phòng khám, cơ sở do bác sỹ Phạm Thành Công dễ khiến khách hàng có sự nhầm tưởng đây là cơ sở trực thuộc “bệnh viện trung ương quân đội 108” cho dù trên thực tế không phải vậy. Cách đây chưa lâu, bệnh viện TW quân đội 108 từng lên tiếng cảnh báo về tình trạng nhiều đơn vị khác ngang nhiên lợi dụng tên tuổi của bệnh viện này để trục lợi. 

thanh cong2

Nha khoa Thành Công 108 không có mối liên hệ nào với BV TW quân đội 108 nhưng với việc thêm cụm từ 108 dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng. 

Theo đại diện lãnh đạo bệnh viện, câu chuyện mạo danh “bệnh viện 108”, “bác sĩ viện 108” và các chuyên ngành của Bệnh viện TW quân đội 108 không còn xa lạ, đã xuất hiện từ lâu. Thời gian qua bệnh viện đã liên tục có các cảnh báo về tình trạng nhiều trang cá nhân, phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ sử dụng từ khóa liên quan đến bệnh viện để quảng cáo, thu hút bệnh nhân khám bệnh trực tuyến để thu lợi bất chính.

Thủ đoạn mạo danh, gây hiểu nhầm ngày càng tinh vi, như một loạt fanpage giả mạo ngang nhiên sao chép và đăng tải lại các bài đăng, logo, ảnh bìa của fanpage chính thức của Bệnh viện TW quân đội 108. Thậm chí, các đối tượng còn cắt ghép hình ảnh, video về bệnh viện trên các kênh thông tin đại chúng và lồng tiếng quảng cáo cho sản phẩm để tạo niềm tin, lôi kéo khách hàng.

xu phat

 Cơ sở mạo danh tên gọi, ngang nhiên gắn biểu hiệu gây nhầm lẫn với BV TW quân đội 108 bị thu hồi giấy phép hoạt động.

Những hành vi giả mạo, mượn danh bệnh viện lừa bệnh nhân có thể gây rủi ro và thiệt hại về kinh tế, thậm chí tính mạng cho người sử dụng dịch vụ. Để tránh tình trạng này tiếp diễn, Bệnh viện TW quân đội 108 khẳng định: Bệnh viện chỉ có một cơ sở khám, chữa bệnh duy nhất tại địa chỉ: Số 1 đường Trần Hưng Đạo, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội. Các cơ sở khác đều không phải, không có mối liên hệ nào với bệnh viện TW quân đội 108.

Liên quan đến việc mạo danh, sử dụng tên gọi mập mờ gây hiểu nhầm là cơ sở của bệnh viện TW quân đội 108, tháng 3/2021, UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội từng ra quyết định xử phạt với số tiền 50 triệu đồng và thu hồi giấy phép hoạt động vĩnh viễn đối với cơ sở làm đẹp tại địa chỉ số 2 đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm do để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng trong khám chữa bệnh, trong đó có hành vi cố ý mạo danh tên gọi, uy tín của bệnh viện TW 108 - ngang nhiên gắn biểu hiệu với tên gọi “Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội”.

Việc lấy tên 108, đồng thời nhập nhèm danh xưng đã khiến nhiều khách hàng nhầm tưởng đây là cơ sở của bệnh viện TW quân đội 108 dẫn đến tiền mất tật mạng. Bệnh viện rất bức xúc trước hành vi mạo danh này, nhiều lần cảnh báo nhưng trên thực tế các hành vi mạo danh vẫn tiếp tục diễn ra với thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn. Để chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng trên, rất cần sự vào cuộc thường xuyên, quyết liệt hơn nữa của các cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân - Sở Y tế Hà Nội cho biết: Thời gian qua, các đơn vị của Sở Y tế đã tăng cường kiểm tra, thu hồi giấy phép xử phạt nhiều cơ sở khám chữa bệnh khi phát hiện những hành vi vi phạm.

Nhóm PV

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.