SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nhà Khang Điền hoàn tất phát hành lô trái phiếu giá trị 800 tỷ đồng

18:06, 05/09/2022
Nhà Khang Điền cho biết sẽ dùng toàn bộ tiền huy động được là 800 tỷ đồng từ lô trái phiếu này để đầu tư vào công ty con gián tiếp là Bất động sản Bình Trưng.

Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Mã: KDH) vừa công bố kết quả phát hành trái phiếu có mã KDHH2225001. Khối lượng phát hành gồm 800 trái phiếu, mệnh giá một tỷ đồng/trái phiếu. Tổng giá trị phát hành 800 tỷ đồng.

Trái phiếu được phát hành ngày 23/8, hoàn tất vào ngày 29/8. Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, đáo hạn ngày 23/8/2025.

Nhà Khang Điền cho biết, công ty có nghĩa vụ mua lại trái phiếu trước hạn theo yêu cầu của người sở hữu trái phiếu khi xảy ra bất kỳ sự kiện vi phạm nào theo các điều khoản và điều kiện của trái phiếu.

Bên cạnh đó, Khang Điền có thể đề nghị mua lại toàn bộ hoặc một phần trái phiếu trước hạn vào bất kỳ thời điểm nào sau 12 tháng kể từ ngày phát hành và bằng bất cứ phương thức nào phù hợp theo quy định.

Capture
Thông tin về kết quả phát hành lô trái phiếu 800 tỷ đồng của Nhà Khang Điền

Ngoài ra, trái chủ có thể đề nghị công ty thực hiện mua lại trái phiếu trước hạn phù hợp với các điều khoản và điều kiện của trái phiếu. Cụ thể, người sở hữu trái phiếu được quyền yêu cầu công ty mua lại một lần trong mỗi 12 tháng kể từ ngày phát hành và mỗi lần mua lại tối thiểu 30% giá trị đợt phát hành với giá mua bằng đúng mệnh giá đã phát hành.

Trường hợp khác, trái chủ có quyền yêu cầu công ty mua lại trước hạn sau 12 tháng kể từ ngày phát hành với giá mua bằng mệnh giá cộng lãi trái phiếu và tất cả các khoản tiền khác đã phát sinh nhưng chưa được thanh toán đối với trái phiếu được mua lại theo trường hợp này tính đến ngày mua lại trước hạn. Trong trường hợp này cần phải có thông báo xác nhận về việc đồng ý mua lại trái phiếu trước hạn từ công ty.

Theo nghị quyết đã được Nhà Khang Điền công bố trước đó, đây là lô trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo, lãi suất cố định ở mức 12%/năm. Bên đứng ra thu xếp cho đợt phát hành từ đại lý, tổ chức tư vấn, tổ chức đăng ký, lưu ký trái phiếu là CTCP Chứng khoán SSI.

Mục đích phát hành là huy động vốn để đầu tư vào công ty con. Với số tiền 800 tỷ đồng, Nhà Khang Điền sẽ sử dụng toàn bộ để đầu tư vào công ty con là Công ty TNHH Tư vấn Quốc Tế, tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ lên 1.550 tỷ đồng, trong đó sở hữu của Khang Điền chiếm 99,95%.

Sau đó Tư vấn Quốc tế sẽ dùng hết số tiền 800 tỷ này góp thêm vốn vào công ty con (với tỷ lệ nắm giữ 99,9% vốn chủ sở hữu) là Công ty TNHH Đầu Tư Kinh doanh Bất động sản Bình Trưng để phục vụ hoạt động kinh doanh. Thời gian giải ngân dự kiến trong quý III này.

Hiện, Bất động sản Bình Trưng đang là chủ đầu tư dự án Clarita với quy mô 5,8 ha tại TP Thủ Đức, TP HCM. Theo báo cáo mới đây của Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Khang Điền sẽ mở bán ba dự án quy mô nhỏ gồm Classia, The Privia và Clarita từ 6 tháng cuối năm nay.

Trong đó, thông tin từ VCSC, 3 dự án này cũng được cho là sẽ đóng góp chính trong tổng doanh số bán hàng giai đoạn 2022 - 2023 của công ty và sẽ tăng mạnh so với mức cơ sở thấp trong giai đoạn 2020 - 2021. VCSC dự báo tổng giá trị hợp đồng bán hàng của các dự án bất động sản nhà ở của công ty giai đoạn này sẽ đạt mức 9.300 tỷ đồng.

phoi-canh-du-an-clarita-khang-dien
Phối cảnh dự án Clarita do Bất động sản Bình Trưng làm chủ đầu tư.

Giai đoạn 2022 - 2024, VCSC kỳ vọng các dự án nhà ở quy mô nhỏ sẽ tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận của công ty và các dự án quy mô lớn sẽ bắt đầu mở bán từ năm 2024.

Các dự án thấp tầng và quy mô nhỏ, có biên lợi nhuận cao, vị trí tốt tại TP HCM như Classia và Clarita được cho là sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của người mua nhà, từ đó hỗ trợ phần lớn cho triển vọng doanh số bán hàng và lợi nhuận trong trung hạn của Khang Điền.

VCSC ước tính dự án Classia và Clarita sẽ đóng góp tổng cộng khoảng 70% trên tổng lãi ròng giai đoạn này của Khang Điền.

Trước đó, vào đầu tháng 3 năm nay, Hội đồng quản trị Kinh doanh Nhà Khang Điền cũng thông qua phương án vay 2.000 tỷ đồng trái phiếu không có tài sản đảm bảo. Theo đó, doanh nghiệp dự kiến sẽ chào bán tối đa 20 triệu trái phiếu, tương ứng tổng số tiền huy động tối đa 2.000 tỷ đồng.

Về phương án trả nợ, Khang Điền dự kiến sử dụng nguồn thu được từ các hoạt động kinh doanh và các hoạt động hợp pháp khác, bao gồm thu từ chuyển nhượng bất động sản, cung cấp dịch vụ, cho thuê đất đã phát triển hạ tầng, ... tiền thu từ việc đầu tư vào các dự án bất động sản thông qua hình thức góp vốn cổ phần hoặc cho vay, và khoản thu hợp pháp khác và chi phí hoạt động, sẽ được sử dụng để thanh toán lãi trái phiếu cho các nhà đầu tư.

Thời gian phát hành dự kiến trong quý 2/2022. Tuy nhiên đến nay đã là tháng cuối cùng của quý 3 nhưng doanh nghiệp mới chỉ công bố huy động thành công lô trái phiếu 800 tỷ đồng nêu trên.

Nam Phong

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.