SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Nhà hàng đổi rác lấy đồ ăn

16:45, 04/09/2018
(SHTT) - Trên thế giới, có hàng triệu người mưu sinh trên tại bãi rác. Nhưng chỉ có ở Indonesia mới có 1 nhà hàng riêng dành cho những người đi bới rác. Tại đây có thể đổi rác lấy đồ ăn .

Nhà hàng Methane Gas Canteen được vợ chồng ông Sarimin  xây dựng ở cạnh 1 bãi tác thuộc Semarang - Indonesia. Nhà hàng này không nhận thanh toán bằng tiền mặt. Khách hàng mang rác thải tới đây, chủ cửa hàng sẽ cân rác rồi tính toán giá trị và quy đổi sang đồ ăn.

Được biết vợ chồng ông Sarimin đã có 40 năm nhặt rác. Ý tưởng làm nhà hàng đổi rác thải lấy đồ ăn này góp phần làm giảm rác trong khu đổ thải và tái chế rác nhựa tại địa phương.  Cách hoạt động độc đáo này cũng  giúp cho những người nhặt rác nghèo cũng có thể bước vào nhà hàng, trải nghiệm dịch vụ ăn uống mà không sợ bị kỳ thị.

Tại nhà hàng này, rác được quy đổi thành đồ ăn 

Mỗi suất ăn có giá trị khoảng 9.000 đồng đến 18.000 đồng với rất nhiều sự lựa chọn như cá, súp, cơm, trứng và nhiều món ăn truyền thống khác.   

Duy Anh

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Ngày 21/3, tại TP.HCM, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững - lần thứ 10/2024.
Tin tức 13 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện gần 800 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tin tức 13 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 thể hiện tư duy đổi mới, tầm nhìn phù hợp định hướng phát triển. Trong đó, mô hình cấu trúc điểm nhấn quy hoạch Quảng Nam thành hai vùng, hai cụm động lực và ba hành lang phát triển.
Tin tức 13 giờ trước
Câu lạc bộ chạy bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giải chạy bộ với chủ đề "Chạy vì sức khỏe - Chạy vì môi trường" thu hút đông đảo vận động viên tham gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.