SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhà giàu Việt ăn sang: Bỏ 35 triệu đồng mua một đùi heo muối ăn Tết

09:14, 11/01/2018
(SHTT) - Giới nhà giàu Việt sẵn sàng bỏ hàng chục triệu để đặt mua một đùi heo muối Iberico nhập từ Tây Ban Nha để ăn Tết. Do nguồn cung ít, nhiều người phải đặt hàng trước cả tháng.

Còn hơn một tháng mới tới Tết Nguyên đán, song để mua được thịt heo Iberico tươi ngon của Tây Ban Nha ăn trong những ngày Tết, giới nhà giàu Việt đã đặt mua trước cả tháng, dù giá của chúng lên tới cả chục triệu đồng/kg.

Chủ một cửa hàng nhập khẩu tại Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tiết lộ, danh sách khách đặt mua thịt lợn đen tươi và thịt lợn đen muối Tây Ban Nha ăn Tết càng ngày càng nhiều, theo thông tin trên Vietnamnet.

dui heo 1

 Đùi heo muối Iberico nhạp khẩu từ Tây Ban Nha có giá lên đến hàng chục triệu đồng.

Hiện giá bán một chiếc đùi heo Iberico muối nguyên chiếc của Tây Ban Nha rẻ nhất khoảng 5,5 triệu đồng, nặng 5,5 kg và được ủ muối 24 tháng. Thậm chí, mặt hàng này có giá cao nhất đến 35 triệu đồng một chiếc nặng 10kg và được ủ muối 36 tháng trở lên.

“Đùi heo muối Iberico của Deraza bán rất tốt. Loại này được đóng thùng đẹp mắt, xách tay thuận tiện nên được nhiều người chọn. Xuất xứ của nó rõ ràng, kiểm nghiệm nghiêm ngặt và nhà nhập khẩu chịu trách nhiệm từng sản phẩm nên chúng tôi cũng dễ bán”, đại diện một cửa hàng tại Hà Nội chia sẻ trên VnExpress.

Mặc dù bán chạy và được xem là lựa chọn “thời thượng” nhưng không nhiều địa chỉ bán sản phẩm này. Ngoài hệ thống ở Hà Nội, ở TP HCM còn có các cửa hàng trực tuyến. Theo giới kinh doanh, lý do là nguồn cung tương đối ít, trong khi chỉ hai nước là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sản xuất thì chỉ Tây Ban Nha có sản lượng đáng kể và xuất khẩu.

Ngoài thịt heo muối, các mặt hàng Nhật cũng đang là xu hướng cho quà Tết 2018. Các mặt hàng đang được ưa chuộng hiện nay như hộp rượu sake có hình hoa anh đào với nồng độ cồn thấp. Trung bình hộp một chai rượu sake 300ml tặng kèm ly đang có giá khoảng 550.000 đồng. Loại hộp 2 chai 720ml tặng kèm bình và ly có giá khoảng 1,5 triệu đồng.

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.