SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhà dù đất chật hẹp tới cỡ nào bạn nhất định cũng phải trồng ít nhất một cây húng lủi

09:52, 09/07/2020
Húng lủi không chỉ là loại cây được nhiều người ưa chuộng dùng làm gia vị mà còn mang tới lợi ích vô cùng bất ngờ cho gia đình bạn, hãy lưu ý ngay nhé!

Cây húng lủi có khả năng phòng chống ung thư

Hàng thế kỷ nay, húng lủi đã tận tâm tận lực cống hiến cho đời hương thơm, vị the và một khả năng chữa bệnh tuyệt vời.

Với tên cúng cơm là mentha (mint), dòng họ mint có rất nhiều gia tộc, trong đó húng lủi (spearmint) là một thành viên. “Tuyệt chiêu” của húng lủi là làm dịu đi những cồn cào khó chịu ở dạ dày. Cho dù là chỉ vài lá bỏ vào tách trà nóng hoặc vài cọng đủ làm chén cơm thêm phần hương vị thì húng lủi đều có khả năng phát huy tối đa công dụng. Một loại hương liệu có trong lá húng lủi sẽ kích hoạt tuyến nước bọt cũng như các tuyến khác tham gia quá trình tiêu hóa, làm cho các tuyến này tiết ra những men (enzyme) tiêu hóa.

Đâu chỉ có thế, húng lủi còn giúp cải thiện hội chứng kích ứng ruột, làm chậm sự tăng sinh của vi khuẩn và các loại nấm gây bệnh. Húng lủi cũng có công trong điều trị bệnh suyễn, các bệnh về hô hấp do khả năng làm “nguội” và làm dịu cổ họng, mũi, các ống hô hấp…

Phòng ngừa bệnh ung thư

Các nghiên cứu gần đây trên tạp chí hóa học của Mỹ cũng cho thấy húng lủi có khả năng phòng chống ung thư do trong rau chứa một loại hợp chất gọi là perillyl có khả năng “giải tán” sự tụ tập của các tế bào gây ung thư ruột, phổi, da…

Đâu chỉ có thế, húng lủi còn giúp cải thiện hội chứng kích ứng ruột, làm chậm sự tăng sinh của vi khuẩn và các loại nấm gây bệnh. Húng lủi cũng có công trong điều trị bệnh suyễn, các bệnh về hô hấp do khả năng làm “nguội” và làm dịu cổ họng, mũi, các ống hô hấp…

Tốt cho tiêu hóa

Trong húng lủi có chứa lượng chất limonene, dihydrocarvone và cineol dồi dào có tác dụng kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều men tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Giúp hơi thở thơm mát

Ngoài ra, rau húng lủi còn có công dụng tuyệt vời là giúp vệ sinh răng miệng, làm hơi thở thơm tho vì nó có khả năng ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn sống bám ở răng, lưỡi gây hôi miệng.

Hỗ trợ điều trị hen suyễn, hô hấp

Húng lủi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh suyễn cũng như nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp do tính kháng khuẩn cực tốt của nó.

Đuổi muỗi, gián chuột

Cũng như nhiều loại côn trùng và động vật gây hại khác, chuột rất sợ mùi tinh dầu của húng lũi. Bạn có thể sử dụng tinh dầu củahusnng lũi hoặc lá tươi, khô để đuổi chuột.Nếu là tinh dầu húng lũi, bạn có thể thấm chúng vào miếng bông gòn rồi để vào những chỗ chuột trú ẩn hoặc hay qua lại như tủ quần áo, ngăn đựng thức ăn…Nếu không có tinh dầu, bạn có thể thay thế bằng lá húng lũi khô hoặc 1 bó lá húng lũi tươi cũng rất hiệu quả.Trồng húng lũi trong nhà cũng là cách đuổi chuột hữu hiệu.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.