SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nhà có 4 cô công chúa, chồng chẳng giúp được gì còn nhấm nhẳng: ‘Làm lắm sau lại báu ông con rể "

04:35, 08/05/2019
Tôi đang là giáo viên dạy Văn cấp 2, chồng làm bộ đội. Chúng tôi có 4 cô công chúa, đứa lớn năm nay cũng học lớp 9 rồi. Đáng lẽ tôi không đẻ nhiều như vậy, nhưng chồng tôi cứ muốn có 1 thằng con trai nên cứ bắt vợ cố hết lần này đến lần khác. Mà cố mãi vẫn ra con gái.

Vì đẻ toàn con gái nên chồng tôi sinh ra bất cần. Tính tình thì nóng như lửa, động tí là vằn mắt lên quát vợ con không ra gì. Thậm chí anh còn lười biếng, lúc nào mở miệng ra cũng bảo: “Làm quái gì, lũ vịt giời lớn nó bay đi, coi như công cốc. Làm cho rể nó hưởng thì mua hơi mà thở”.

Tôi tủi thân 1 thì thương con 10. Các con giờ cũng lớn rồi, đều đã biết nghĩ mà bố lúc nào cũng nói những câu vô tâm rồi ra vẻ không cần thiết thì chúng sẽ buồn đến nhường nào. Có lần, bé thứ 2 nhà tôi hỏi:

“Mẹ ơi, sao bố lúc nào cũng bảo chúng con là lũ vịt giời. Vịt giời là không được yêu à mẹ?”.

“Không, bố yêu các con mà. Bố chỉ nói cho vui vậy thôi”.

Lúc nào tôi cũng phải giải thích với các con như vậy cho chúng khỏi buồn. Thực ra tôi biết, ngày nào tôi chưa đẻ được con trai thì còn bị chồng mắng nhiếc nhiều, mặc dù sinh con trai hay gái là do anh.

Các con càng lớn thì tôi càng vất vả, lâu lắm rồi chồng không đưa tiền lương cho tôi nữa. Anh không nói anh chi tiền vào việc gì, nhưng tôi biết anh đi gửi tiết kiệm riêng, rồi thỉnh thoảng biếu bố mẹ vài đồng tiêu vặt. Vậy là mọi chi tiêu trong nhà, học hành cho con đều do tôi gánh vác. Có lần tôi xin tiền chồng đóng học phí cho con thì anh bảo:

“Con gái học lắm làm gì, sau bay đi hết thì tốn công”.

“Ơ hay, thời này mà không cho con học thì sau bốc cám mà ăn”.

“Bốc gì thì bốc, chớ có dại mà đầu tư cho con gái. Nó lấy chồng nó lo cho nhà chồng chứ lo gì cho mình”.

“Anh nói vô trách nhiệm thật, đã nghĩ thế còn bắt tôi đẻ làm gì?”.

“Tôi bảo cô đẻ con gái à? Đẻ rồi thì tự đi mà lo chứ”.

Đấy, mỗi lần cãi nhau chồng tôi đều nói như vậy. Bực hơn nữa là lúc nào anh cũng nói giọng không cần. 1 mình tôi gồng gánh mọi thứ nhiều lúc cảm thấy mệt muốn buông xuôi mà lại không buông được.

Ngoài dạy chính, dạy thêm tôi còn nhờ mấy chị bạn xin đi bán bảo hiểm. Công việc này phải đi nhiều, nói chuyện nhiều với khách hàng nên thường xuyên vắng nhà. Ngày nghỉ tôi cũng phải đi, hôm nào chưa kịp đi chợ hay cơm nước muộn là y như rằng chồng lại gào lên:

“Làm ăn gì, rồi lại công cốc hết. Làm lắm cho thằng rể hưởng thì hết hơi. Ngu lắm, nói mãi rồi không nghe”.

“Sinh con ra phải có trách nhiệm với nó, cho nó ăn, nó học. Tôi cũng muốn chết lắm rồi, cả như anh thì xã hội này loạn”.

“Giờ còn biết bật lại tôi cơ đấy. Thích rước khổ vào thân thì cứ đi mà làm, thằng này chả dại”.

“Anh cứ com cóp đi, sau này già yếu đừng có mong con gái chăm sóc”.

“Già đã có sổ tiết kiệm lo cho, mong chờ gì lũ con gái”.

Tôi quá sai lầm khi nghe lời lão mà đẻ cố lấy thằng cu. Giờ mẹ khổ, con khổ. Còn chồng thì cứ vô tâm như vậy, làm được thì lão đúc túi lão, đổ hết mọi việc lên đầu tôi thế này thì tôi có thể chịu được đến khi nào?

Nguồn : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.