SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Nhà báo Lương Hoàng Hưng – Người truyền cảm hứng cho các startup Việt

14:15, 06/02/2020
(SHTT) - Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo - Lương Hoàng Hưng được biết đến là một trong những người truyền lửa cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Ông thường dành thời gian tham gia hoạt động đào tạo khởi nghiệp, quản trị và tư vấn giải quyết khủng hoảng truyền thông.

Người tiếp lửa cho các startup Việt

Là một trong những cây bút xuất sắc trong làng báo, Nhà báo Lương Hoàng Hưng từng làm việc tại các cơ quan báo chí lớn như Sài Gòn Giải Phóng, Giáo dục, Thương mại.... Hiện tại ông đang làm Tổng biên tập của Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo.

Ngoài làm báo, nhiều năm liền ông đã góp phần tạo ra sợi dây gắn kết, hỗ trợ cho hàng chục ngàn doanh nhân và cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước.

Ông không chỉ thường xuyên có những buổi chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng và truyền cảm hứng khởi nghiệp mà còn tham gia cố vấn cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp.

nha bao luong hoang hung

 Nhà báo Lương Hoàng Hưng hiện là Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo

Đặc biệt, ông Lương Hoàng Hưng còn cùng các cộng sự cho ra đời Viện Khởi nghiệp Thực tế (RSI). Đây là mô hình giáo dục hiện đại kết hợp với thực tế, mong muốn đem đến những hoạt động hỗ trợ thực tiễn cho các startup.  

Tại đây, các thành viên sẽ được đào tạo kỹ năng, trực tiếp tham gia kinh doanh với các ngành hàng đa dạng như thương mại điện tử, du lịch, bất động sản, truyền thông, phụ kiện, mỹ phẩm, thiết bị điện tử, media và truyền thông...

Chia sẻ về RSI, ông Hưng cho hay: “Hiện đã có gần 100 huấn luyện viên và đội ngũ trợ giảng, chuyên viên, giảng viên chính thức, hướng dẫn hàng ngàn thực tập viên. Với vai trò là cố vấn cho Viện Khởi nghiệp thực tế, tôi kỳ vọng, trong 5 năm tới, chúng tôi có thể góp phần ươm tạo giúp người trẻ khởi nghiệp có thể vững vàng hơn”.

Đem kinh nghiệm quản trị chia sẻ đến cộng đồng doanh nghiệp

Không chỉ dừng lại ở việc tư vấn khởi nghiệp, ông Lương Hoàng Hưng còn tham gia phối hợp và hỗ trợ hoạt động cho nhiều tổ chức tạo được hiệu ứng xã hội tốt như: Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, Viện Doanh nhân Việt Nam, Golf Việt điện tử, Câu lạc bộ Quản trị và Khởi nghiệp, Câu lạc Doanh nhân Khánh Hòa Sài Gòn, Câu lạc bộ Golf Việt Nam, câu lạc bộ Golf Thăng Long,...

nha bao luong hoang hung 1

 Nhà báo Lương Hoàng Hưng còn tham gia cố vấn cho nhiều doanh nghiệp, sự kiện (bìa phải)

Các tổ chức trên giúp kết nối cộng đồng doanh nhân trên toàn quốc và đáp ứng nguyện vọng của các chủ doanh nghiệp, tạo môi trường văn minh để các doanh nhân giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, nhãn hiệu, xúc tiến thương mại, tiếp cận công nghệ marketing đa nền tảng, trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong kinh doanh cũng như trong quản trị doanh nghiệp.

nha bao luong hoang hung 2

 Nhà báo Lương Hoàng Hưng còn giữ chức vụ Phó chủ tịch Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam

Ông Lương Hoàng Hưng cũng là diễn giả thường xuyên của các hội nghị, hội thảo về khởi nghiệp, đầu tư như: Bậc thầy đầu tư; Mô hình kinh doanh, chiến lược và thương hiệu dành cho khởi nghiệp, startup…

Tại đây, ông thường chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp quản trị khủng hoảng truyền thông. Theo ông, khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra với doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức bất kỳ lúc nào, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Nếu không có giải pháp xử lý kịp thời, sự khủng hoảng ấy có thể gây ra hậu quả khó lường. Nhưng vấn đề ở đây là xử lý khủng hoảng không hề đơn giản. Đó là một kỹ năng đặc biệt cần đến mối quan hệ sâu rộng, khả năng tiên đoán chính xác, kỹ năng phát ngôn, viết hoàn hảo, phản ứng nhanh, tích cực.

Hiểu được điều đó, ông đã vận dụng những kinh nghiệm trong 30 năm làm truyền thông để chia sẻ đến các doanh nhân, các bạn trẻ startup.

"Với tôi, việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp là niềm vui, niềm đam mê nên chưa bao giờ nghĩ đó là gánh nặng. Điều khiến tôi tiếc nuối chính là mình có quá ít thời gian để chia sẻ, để giúp đỡ mọi người", ông bộc bạch.

Ở tuổi “ngũ thập tri thiên mệnh” của ông, khi nhiều người chọn cách an yên với những gì mình đang có để tận hưởng thành quả của mình. Nhưng, ông vẫn bận rộn trong vai trò một nhà báo, tất bật di chuyển từ nam ra bắc tham dự các cuộc hội thảo, trực tiếp quản lý cơ quan báo, đóng vai trò một người thầy, người cố vấn cho giới trẻ. Khi được hỏi có bao giờ cảm thấy mệt mỏi, ông cho biết, đam mê và trách nhiệm luôn thôi thúc ông phải phục vụ cho cộng đồng, khi nào còn sức khỏe và trí tuệ thì ông sẽ vẫn tiếp tục làm.

Khôi Nguyên

Tin khác

Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.