SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nhà báo Lương Hoàng Hưng công bố Đề án tranh cử vị trí Phó chủ tịch truyền thông VFF khóa VIII

17:37, 07/08/2018
(SHTT) - Trong sáng ngày 7/8, Nhà báo Lương Hoàng Hưng - Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo - đã công bố đề án "Chiến lược truyền thông cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam" trong khuôn khổ vòng tranh cử cho vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông khóa VIII.

Sáng ngày 7/8, buổi lễ công bố đề án "Chiến lược truyền thông cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam" của nhà báo Lương Hoàng Hưng được tổ chức long trọng tại hội trường khách sạn La Thành, Hà Nội với sự tham gia đông đảo của các đơn vị báo chí, truyền thông trên cả nước.

IMG_6474

Sáng ngày 7/8, Nhà báo Lương Hoàng Hưng đã tổ chức buổi lễ công bố Đề án "Chiến lược truyền thông cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam". Ảnh: Quyền Trung.

Tại buổi công bố đề án tranh cử, nhà báo Lương Hoàng Hưng cho biết, qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về tình hình thực tế của VFF, ông thấy công tác truyền thông của bóng đá Việt nam vẫn còn khá nhiều vấn đề tồn đọng. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt nam cần tranh thủ sự ủng hộ từ các cơ quan truyền thông báo chí để lan tỏa những hình ảnh đẹp đẽ của bóng đã Việt Nam tới người hâm mộ trong nước và người hâm mộ quốc tế.

Thực tế, công tác truyền thông cho bóng đá Việt Nam vẫn còn khá nhiều hạn chế, một phần là do chúng ta chưa thực sự xây dựng được một đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp, vững mạnh.

Nhìn vào tình hình hiện tại, bóng đá Việt Nam và VFF đang là đề tài nóng không chỉ đối với truyền thông Việt nam mà còn trên các kênh truyền thông thế giới sau lần lập kỷ lục tại giải U23 Châu Á mới diễn ra cách đây vài tháng.

u23-viet-nam

 

Tuy nhiên, trong muôn vàn thông tin được lan truyền trên các kên truyền thông, có nhiều thông tin xấu không được quản lý đúng cách đang khiến mọi người có cái nhìn chưa đúng về thực trạng bóng đá Việt Nam, làm suy giảm hình ảnh bóng đá Việt trong lòng người hâm mộ. Nếu như VFF có thể xây dựng được đội ngũ quản lý truyền thông chuyên nghiệp hơn, tình trạng này sẽ được cải thiện và tạo dựng được hình ảnh tốt hơn cho bóng đá Việt, giúp bóng đá Việt cũng như VFF tiếp cận được rộng hơn với không chỉ người hâm mộ trong nước mà còn cả các fan hâm mộ quốc tế.

Phát biểu trong buổi công bố đề án, ông Hưng nói, đã trải qua 7 nhiệm kỳ nhiều sóng gió, bây giờ là lúc lãnh đạo của VFF khóa 8 cần bắt chặt tay nhau hơn, cùng nhìn một hướng để tạo sự đồng thuận trong các tổ chức thành viên của Liên đoàn. VFF phải có được một ban chấp hành tận tâm, trong sạch và biết việc để cùng bắt tay nhau để lo việc cho các câu lạc bộ bóng đá.

20180807_091949

 Buổi công bố Đề án có sự góp mặt và tham dự của nhiều cơ quan báo chí, truyền thông trên cả nước. Ảnh: Báo văn hóa.

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu là chúng ta cần phải thực hiện tốt truyền thông nội bộ và truyền thông đại chúng để xử lý các thông tin bất lợi đúng cách. Đây là những gì mà đội ngũ truyền thông của VFF cần phải làm được trong nhiệm kỳ tới. Đội ngũ truyền thông phải thực sự nhanh nhạy, đoàn kết, thống nhất trong chiến lược hành động.

Ngoài ra, vì chúng ta đang sống trong thời kỳ công nghệ 4.0 nên công nghệ thông tin và truyền thông (ITC) cần phải được áp dụng vào hoạt động quảng bá, tuyên truyền và vận hành tại VFF, Từ đó, xây dựng hình ảnh hoàn toàn mới mẻ và chuyên nghiệp cho bóng đá nước nhà.

Theo đó, ông Hưng cũng đưa ra mục tiêu cụ thể cho đề án như sau: “Xây dựng tính đoàn kết; Minh bạch thông tin, thông số để giảm thiểu tiêu cực; Chuẩn hoá hệ thống dữ liệu, công nghệ để thực hiện các chiến lược và kế hoạch truyền thông; Nâng cao hình ảnh bóng đá Việt Nam, tạo sự kết nối với người hâm mộ và nhà tài trợ”.

38666816_273649236699048_7102734674643910656_n

 Ông Lương Hoàng Hưng trả lời báo chí trước giờ công bố Đề án tranh cử. 

Kết thúc buổi công bố đề án, ông hưng nói: " Có thể, tôi chưa được tín nhiệm ở đại hội tới,  nhưng những người trúng cử, những người được tín nhiệm có thể phát huy đề án của tôi. Hy vọng tất cả mọi người cùng tham gia để phát triển bóng đá Việt Nam”.

Ông Hưng là 1 trong những ứng viên được giới thiệu vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF nhiệm kỳ VIII cùng với các ông Cao Văn Chóng – cựu Tổng Giám đốc VPF, ông Nguyễn Văn Phú – Tổng Biên Tập Báo Bóng đá, ông Nguyễn Lân Trung (Ủy viên BCH VFF khóa VIII), ông Phan Anh Tú (Uỷ viên BCH, Trưởng Ban Bóng đá nữ VFF khóa VII).

Trước đó, ông Lương hoàng hưng cũng thường xuyên tham gia vào các hoạt động tổ chức cho các giải bóng đá lớn nhỏ tại Việt Nam. Khi còn làm việc tại báo Sài Gòn Giải Phóng, ông từng nhiều năm liền là thành viên BTC của Giải Bóng đá Mini ĐBSCL, Ban tổ chức Quả Bóng Vàng Việt Nam.

Bình An 

Tin khác

Tin tức 24 phút trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 48 phút trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.