SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhà báo Australia: Nhật Bản dùng chiến thuật bảo thủ, ru ngủ đối phương rồi ra đòn quyết định

16:00, 22/01/2019
(SHTT) - Người hâm mộ đang được chứng kiến một ĐT Nhật Bản hoàn toàn khác tại Asian Cup 2019.
Nhà báo Australia: Nhật Bản dùng chiến thuật bảo thủ, ru ngủ đối phương rồi ra đòn quyết định
ĐT Nhật Bản thi đấu rất thực dụng tại Asian Cup 2019

ĐT Nhật Bản là đội giàu truyền thông nhất tại Asian Cup với 4 lần lên ngôi vô địch (năm 1992, 2000, 2004 và 2011) và sở hữu hàng loạt ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu. Có thể kể đến những cái tên đã quá quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam như Yoshinori Muto (Newcastle United), Yuya Osako (Werder Bremen), Genki Haraguchi (Hannover 96), Yuto Nagatomo (Galatasaray), Hiroki Sakai (Marseille) hay thủ quân Maya Yoshida (Southampton).

Dù vậy, những gì mà ĐT Nhật Bản đã thể hiện ở những trận đã qua là không mấy ấn tượng. Đội tuyển xứ sở mặt trời mọc chỉ có được những chiến thắng tối thiểu trước đối thủ được đánh giá yếu hơn (3-2 Turkmenistan, 1-0 Oman, 2-1 Uzbekistan, 1-0 Saudi Arabia). Đặc biệt, trong chiến thắng trước ĐT Saudi Arabia ở vòng 1/8, ĐT Nhật Bản chỉ cầm bóng 28% và nhường hoàn toàn thế trận cho đối thủ.

Một thông tin đáng chú ý khác là HLV Hajime Moriyasu đã dùng 22 trong 23 cầu thủ khi đấu 3 trận vòng bảng. Điều này càng khiến ĐT Nhật Bản trở nên khó đoán hơn.

Nhà báo Australia: Nhật Bản dùng chiến thuật bảo thủ, ru ngủ đối phương rồi ra đòn quyết định
HLV 

Nhà báo Scott McIntyre tỏ ra không quá bất ngờ khi cho rằng HLV Moriyasu đang muốn xây dựng ĐT Nhật Bản thi đấu với phong cách rình rập, chủ động phòng ngự rồi bất ngờ tung đòn kết liễu đối phượng, một lối chơi mà ông đã từng xây dựng trước đó.

"HLV Hajime Moriyasu đang muốn tái hiện lối chơi như đã từng xây dựng tại CLB Sanfrecce Hiroshima (HLV Moriyasu từng dẫn dắt đội bóng này từ năm 2012 đến năm 2017)".

"Theo đó, ĐT Nhật Bản sẽ sử dụng lối chơi ru ngủ đối phương, không cảm xúc, có nhịp độ đều đều và tương đối phản bóng đá" - McIntyre viết trên Twitter.

Nhà báo Australia: Nhật Bản dùng chiến thuật bảo thủ, ru ngủ đối phương rồi ra đòn quyết định
Những chia sẻ của Scott McIntyre trên Twitter cá nhân

Scott McIntyre được biết đến như một phóng viên hàng đầu của tờ The Guardian (Anh), chuyên về mảng bóng đá châu Á. Cây viết này cũng hợp tác với Fox Sports Asia và đang theo dõi rất sát hành trình của các đội tuyển tại Asian Cup 2019, trong đó có Việt Nam.

Trước đó, cây bút này cũng dành nhiều lời khen cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo: "Những năm gần đây, tôi đã từng nói với rất nhiều người về sự trỗi dậy của thế hệ tài năng xuất sắc mà Việt Nam đang sở hữu.

"Và giờ đây, họ đang góp mặt tại tứ kết Asian Cup một cách đầy xứng đáng. Với một bộ sưu tập các học viện bóng đá trẻ được tổ chức rất bài bản, Việt Nam hứa hẹn sẽ trở thành một thế lực của bóng đá châu Á".

Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra trên SVĐ Al Maktoum vào lúc 20h ngày 24/1 (theo giờ Việt Nam).

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.