SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Nguyễn Thị Huyền giành HCV 400 m vượt rào, phá kỷ lục SEA Games

12:30, 09/07/2017
(SHTT) - Nguyễn Thị Huyền đã đem về tấm HCV thứ 2 cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 2017 ở nội dung 400 m vượt rào với thành tích 56 giây 14. Thành tích này giúp cô phá kỷ lục quốc gia 56,15 giây do chính cô lập được tại SEA Games 28 ở Singapore.

Nguyễn Thị Huyền giành chiếc HCV vào tối ngày 8/7. Ở nội dung chung kết 400m rào nữ, Nguyễn Thị Huyền vượt qua một loạt các VĐV được đánh giá cao như Anu (nước chủ nhà Ấn Độ), Sayaka Aoki của Nhật Bản hay Merjen Ishangulykyeva (Kazakhstan) để về đích với thành tích tốt nhất.

nguyen thi huyen gianh hcn 400m vuot rao

 Nguyễn Thị Huyền giành HCV 400 m vượt rào, phá kỷ lục SEA Games

VĐV sinh năm 1993 về đích với thời gian 56,14 giây, nhanh hơn người xếp thứ hai là Anu đến hơn 1 giây. Thời gian Nguyễn Thị Huyền lập được còn tốt hơn cả thành tích mà cô lập được tại SEA Games 28 ở Singapore, nơi cô lập kỷ lục SEA Games (56,15 giây). Với phong độ như hiện tại, Nguyễn Thị Huyền có rất nhiều cơ hội mang về cho điền kinh Việt Nam 1 tấm HCV tại Malaysia tháng 8 tới.

Nguyễn Thị Huyền hiện đang là đương kim vô địch, kỷ lục SEA Games 400 m rào. Chiếc HCV châu lục với thành tích 56”14 cũng chính thức đánh dấu sự trở lại của cô gái Nam Định sau khi để vuột mất suất tham dự Olympic Rio 2016 vào phút chót và... trượt dài.

nguyen thi huyen gianh hcn 400m vuot rao a

 

Được biết, vào cuối năm 2016, Nguyễn Thị Huyền từng bị chấn thương thời gian dài và không có được phong độ tốt. Trước Giải điền kinh vô địch châu Á, tháng 4 vừa qua, Nguyễn Thị Huyền đã tham dự Giải điền kinh Singapore mở rộng và giành HCV 400m rào với thời gian 56 giây 66.

HLV Vũ Ngọc Lợi- người trực tiếp huấn luyện Huyền ở đội điền kinh quốc gia cho biết hiện nay chấn thương của Huyền đã hồi phục và cô đã dần trở lại phong độ.

Như vậy tại giải giải Vô địch Điền kinh châu Á 2017, điền kinh Việt Nam đã có tổng cộng 2 HCV và 1 HCB, vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tổng sắp. Trước đó, ở 2 ngày thi đấu đầu tiên, VĐV Bùi Thị Thu Thảo đã giành được một tấm HCV ở nội dung nhảy xa và VĐV Quách Thị Lan đã đoạt một tấm HCB ở cự ly 400m nữ.

nguyen thi huyen gianh hcn 400m vuot rao b

 Điền kinh Việt Nam đã mang về 2 tấm HCV tại SEA Games 2017

Đoàn thể thao Việt Nam tham gia giải điền kinh vô địch châu Á 2017 gồm có các VĐV: Quách Công Lịch, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền, Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Oanh và Bùi Thị Thu Thảo.

Điền kinh Việt Nam vẫn còn chung kết nội dung 4x400 m vào tối ngày 9/7. Nguyễn Thị Huyền cùng với Quách Thị Lan, Hoàng Thị Ngọc và Nguyễn Thị Oanh sẽ đại diện cho điền kinh Việt Nam ở nội dung này.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.