SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân vì sao Facebook, Instagram đồng loạt ngưng hoạt động trong đêm 4/10

10:07, 05/10/2021
(SHTT) - Vào thời điểm 22h30 ngày 4/10, hàng loạt các ứng dụng, nền tảng trong hệ sinh thái của Facebook, Instagram đồng loạt dừng hoạt động.

Sự cố ảnh hưởng đến mọi nền tảng do Facebook sở hữu, hai dịch vụ mạng xã hội và nhắn tin khác thuộc sở hữu của Facebook cũng không thể truy cập là Instagram và Whatsapp. Trong khi Instagram liên tục báo không thể kết nối đến máy chủ hoặc không có kết nối mạng, Whatsapp chỉ báo đang kết nối, không thể nhắn và nhận tin.

Sáng 5/10, Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram đã hoạt động trở lại bình thường. 

Báo cáo lỗi tăng vọt với Facebook.
Báo cáo lỗi tăng vọt với Facebook trên Downdetector.

Việc "sập" của những nền tảng này không chỉ diễn ra tại Việt Nam. Hàng loạt người dùng tại Mỹ hay châu Âu cũng lên tiếng phản ánh về tình trạng tương tự trên trang báo lỗi Downdetector.

Sự cố cũng ảnh hưởng tới các nền tảng và dịch vụ sử dụng đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Niantic, công ty sở hữu game Pokemon Go, cho biết "đang xem xét các báo cáo lỗi liên quan đến đăng nhập và sẽ thông báo khi có thêm thông tin".

Tối 4/10, dịch vụ Facebook không thể truy cập trên mọi các nền tảng và ở nhiều khu vực trên toàn cầu bắt đầu từ khoảng 22h40

Sự cố nghiêm trọng đến nỗi chính Facebook phải lên tiếng "xác nhận" trên Twitter, một mạng xã hội đối thủ.

Facebook App xác nhận ứng dụng Facebook gặp sự cố và "đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể", nhưng không nêu nguyên nhân cụ thể. WhatsApp, Instagram cũng ra thông báo tương tự trên Twitter ít phút sau đó.

CEO Mark Zuckerberg đã lên tiếng trên Facebook cá nhân
CEO Mark Zuckerberg đã lên tiếng trên Facebook cá nhân

Đây là sự cố ngừng hoạt động tồi tệ nhất đối với Facebook tính từ năm 2019 khi một vấn đề xảy ra khiến phiên bản web của mạng xã hội này mất kết nối trong 24 tiếng. Vào tháng 1, Facebook lỗi trên toàn cầu, khiến nhiều tài khoản bị thoát khỏi ứng dụng, yêu cầu đăng nhập lại với thông báo "phiên đã hết hạn". Đến tháng 6, Facebook tại Việt Nam và một số nước trên thế giới lại gặp lỗi không hiển thị ảnh.

 Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.