SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân thu hồi nước mắm Yess của công ty Hoà Hiệp?

18:18, 21/01/2021
(SHTT) - Nước mắm đóng chai thương hiệu Yess của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Hòa Hiệp đang bị hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh thông báo thu hồi trên toàn quốc do ‘lỗi trong nước mắm’.

 Nhiều ngày qua, người tiêu dùng khắp nơi chia sẻ thông tin hệ thống siêu thị mini Bách Hoá Xanh ra thông báo thu hồi toàn bộ sản phẩm nước mắm đóng chai thương hiệu Yess của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Hoà Hiệp (trụ sở tại phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Thông báo nói rõ: “Chúng tôi phát hiện có lỗi trong nước mắm do Công ty Hòa Hiệp sản xuất. Quý khách vui lòng mang sản phẩm đã mua tới cửa hàng Bách hóa xanh gần nhất để được thu hồi. Chúng tôi cam kết hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm. Thời gian thu hồi: 30 ngày kể từ 16/1/2021”.

Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty Cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh cho biết đã có 120.000 sản phẩm nước mắm YESS bán ra ở các cửa hàng Bách Hóa Xanh. “Ngay khi phát hiện sự việc, chúng tôi nhanh chóng phối hợp nhà sản xuất thông báo với người tiêu dùng để thu hồi sản phẩm bị lỗi. Cho dù trước đó chưa có phản ánh nào liên quan tới sản phẩm bị lỗi. Cũng cần nói thêm, sản phẩm lỗi chỉ rơi vào một lô với vài sản phẩm” – vị này cho biết thêm.

thu hoi nuoc mam yess

Nguyên nhân thu hồi nước mắm Yess của công ty Hoà Hiệp? 

Báo Tuổi trẻ Online cũng đưa tin, ông Lê Hồng Phúc - đại diện Công ty TNHH chế biến thực phẩm Hòa Hiệp - xác nhận thương hiệu nước mắm Yess là của công ty. Ông cho biết thêm lý do hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh thu hồi nước mắm Yess là do "lỗi bao bì".

"Công ty sẽ có văn bản chính thức gửi đến Bách Hóa Xanh. Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm, nếu có gì liên quan đến chất lượng là cơ quan chức năng đã đến kiểm tra rồi. Lỗi do bao bì thì mình thu hồi tất cả, chỉnh sửa cũng tốt thôi" - ông Phúc nói.

Trong khi đó, ông Trương Thành Dãnh - giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long - cho biết thêm ông chưa nghe báo cáo của cấp dưới liên quan đến phản ánh về chất lượng của sản phẩm nước mắm thương hiệu Yess do Công ty Hoà Hiệp sản xuất.

Trước đó, vào giữa năm 2019, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xử phạt hành chính gần 800 triệu đồng đối với 3 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Hòa Hiệp, Công ty TNHH Thực phẩm Tấn Phát (tỉnh Vĩnh Long), Công ty TNHH MTV Điều Hương (tỉnh An Giang) do hành vi sử dụng nguyên liệu là hóa chất công nghiệp (soda Na2CO3) để sản xuất nước mắm. Soda Na2CO3 là hóa chất công nghiệp dùng trong sản xuất chất tẩy rửa (như xà phòng), dệt nhuộm, không có trong danh mục phụ gia thực phẩm. 

Điều khiến dư luận bức xúc là vụ việc được phát hiện và xử phạt từ giữa năm 2019 nhưng mãi đến đầu tháng 1/2020 mới được công khai.

Hạ Linh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.