SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân thật sự vụ 3 bà cháu ở Bình Dương và lời giã từ "Sao mẹ không tạm biệt con"

09:11, 25/04/2019
Trong căn nhà nhỏ tại ấp Tân Ba (phường Thái Hòa), chị Trần Minh Phương vẫn chưa thể gượng dậy sau nỗi đau mất người thân.

"Tại sao mẹ tôi, con tôi, em tôi bị giết vậy?", "Chuyện gì đã xảy ra với gia đình tôi vậy", "Con tôi đâu, mẹ tôi đâu, em tôi đâu rồi?"... những tiếng thét lên trong nước mắt của chị Trần Minh Phương (con gái bà Cúc, chị ruột Nhi, mẹ của Ngân) khiến người nghe cảm thấy vô cùng xót xa. Nằm gục trên sàn nhà, mắt đỏ hoe, chị Phương không tin sự thật quá tàn nhẫn ập đến gia đình chị. Tiếng khóc tức tưởi không ngừng vang lên.

Nước mắt chảy dài trên khuôn mặc hốc hác, Phương cho biết đêm qua hai vợ chồng chị làm tăng ca đêm. Chị đưa con gái sang ngủ cùng bà ngoại và dì. Chị Phương dặn con ở nhà với bà ngoan để mẹ đi làm. Trước khi đi cháu Nguyễn Thị Bảo Ngân còn vui vẻ chào tạm biệt mẹ, bé còn nói sao mẹ không tạm biệt con, rồi cười.

97e581e0-binh-duong-9

Cạnh căn nhà xảy ra vụ thảm sát là nơi ở của vợ chồng chị Phương. Chứng kiến cảnh đoàn người đưa thi thể con gái, mẹ và em gái vào nhà, chị ngã quỵ, gọi tên con gào khóc trong đau đớn. Đối với chị, chưa có nỗi đau và mất mát nào lớn như vậy.

“Cảnh tượng rất kinh hoàng, bà Cúc và cháu gái nằm úp trên sàn nhà, người đầy máu. Còn đứa con gái út bà Cúc nằm chết trong phòng, người có nhiều vết thương”, một hàng xóm là người phá cửa cùng chị Phương phát hiện vụ việc cho hay.

fcff28ca-binh-duong-8

Sau 18 giờ tích cực điều tra, Công an tỉnh Bình Dương bắt được Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên) nghi can gây ra vụ thảm sát. Luận là hàng xóm của bà Cúc. Hàng ngày, Luận thường qua nhà bà Cúc uống cà phê. Qua cách nói chuyện, Luận tự cảm thấy, chị Nhi (con gái bà Cúc) coi thường mình nên ôm hận.

Ngày 23/4, sau khi bị thua hết tiền do đánh bạc, Luận nảy sinh ý định tự tử. Lúc này, Luận nhớ đến chị Nhi nên đến nhà gây ra thảm án. Sau khi gây án, Luận trở về nhà tắm rửa rồi đi vứt hung khí tại một bãi đất trống cách nhà khoảng 100 m rồi quay về nhà uống thuốc tự tử nhưng không chết.

19bb7ff9-binh-duong

Anh Trần Trung Hiếu (39 tuổi) cho biết Luận là em út của anh, rất ham mê cờ bạc. Do cha đã mất nên Luận đang sống cùng mẹ và hiện chưa có người yêu. Anh này cho rằng Luận vay tiền thiếu nợ và bị một số đối tượng đòi nợ quá "rát" nên đã làm liều.

Khoảng 20 đêm 24/4, khi con ngủ, anh Hiếu về nhà mẹ ruột của mình để thăm và thấy Luận ngồi ở nhà uống cà phê, hút thuốc, biểu hiện bình thường. Anh Hiếu tâm sự: "Bây giờ tôi phải nghỉ làm ở nhà để động viên mẹ tôi vì bà đã hơn 70 tuổi. Giờ gia đình tôi không biết sao nhìn mặt xóm giềng".

bb25c0ac-binh-duong-54

Có nằm mơ, chị Phương cũng không ngờ đêm 23/4 là lần cuối chị nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của con gái Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi), giọng nói nhỏ nhẹ của người mẹ Nguyễn Thị Thu Cúc (54 tuổi) và tiếng gọi quen thuộc “chị hai ơi” của em gái Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi). Và có tưởng tượng thế nào đi chăng nữa chị cũng không ngờ 3 người thân của mình bị sát hại bởi gã hàng xóm với một lý do hết sức đe hèn như thế.

Chỉ vì bản tính nhỏ nhen của gã đàn ông này đã cướp đi tính mạng của 3 con người vô tội, đồng thời hủy hoại 2 gia đình. Đó là gia đình nạn nhân - chị Phương cũng như chính gia đình Luận. Thử hỏi còn nỗi đau nào xé lòng hơn việc cả mẹ, con gái và em ruột ra đi một cách tức tưởi như thế. Người mẹ già đã 70 tuổi cua kẻ thủ ác này với những ngày tháng còn lại của mình có thể chịu nỗi cú sốc này?

5873a16b-binh-duong-5

Thảm kịch này một lần nữa vừa khiến dư luận rợn người bởi mức độ tàn độc và hung hãn của thủ phạm, đặc biệt là khi biết được động cơ đằng sau của hung thủ, Mặt khác nó cũng để lại nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ, rằng liệu có cách nào để tránh được những bi kịch như thế. Người xưa có câu “Thà đắc tội với người quân tử cũng chớ nên đắc tội với kẻ tiểu nhân”. Dẫu biết rằng chẳng thể nào hiểu thấu được lòng người và những vụ án như vậy khó lòng mà tiên đoán được, nhưng ít ra cũng là bài học cảnh giác cho mọi người về các mối quan hệ và ứng xử, đặc biệt với những đối tượng hành vi không đứng đắn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.