SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân khiến thềm nhà nóng lên bất thường ở Nghệ An

06:30, 17/05/2017
(SHTT) - Theo đó, xác định nguyên nhân gây nóng ở bậc thềm là do điện bị rò gây nên tình trạng nhiễm điện. Cụ thể, dòng điện từ mái tôn nhiễm xuống lõi sắt của cột nhà gây ra hiện tượng nhiễm điện.
ANH X

Nguyên nhân khiến thềm nhà nóng lên bất thường ở Nghệ An. Ảnh Zing 

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, trong nhiều ngày liên tiếp, thềm nhà gia đình ông Vũ Đình Khuê (64 tuổi, ở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An) nóng lên bất thường. Sự việc được phát hiện khi cháu ngoại của ông Khuê đến chơi, khi ngồi trước bậc thềm bất ngờ khóc ré lên.

Kiểm tra vị chí cháu ngồi, ông xác định vị trí vực tam cấp nóng lên bất thường so với nhiệt độ ngoài trời.

Sau ngày 13/5, người nhà ông Khuê tiếp tục kiểm tra thì vẫn thấy khu vực trên nóng bất thường mà không giảm nhiệt. Cả gia đình ông Khuê sợ hãi nên phải chuyển các vật dụng dễ cháy, xe máy đi ra khỏi nhà để tránh sự cố bất trắc,lo sợ việc thềm nhà nóng lên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, mọi người đành sang nhà hàng xóm ngủ nhờ, theo Trí Thức Trẻ.

Nắm bắt thông tin, chiều ngày 13/5, chính quyền địa phương xã Diễn Bích đã phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Diễn Châu thành lập đoàn kiểm tra tình trạng nền nhà của gia đình ông Khuê nóng lên bất thường. Sau khi ngắt điện, đoàn đã làm một thực nghiệm khi đưa một nồi nước lạnh đặt vào trung tâm của điểm nóng. Khoảng 30 phút sau, nước trong nồi ấm hẳn lên.

Qua kiểm tra đồng hồ điện sinh hoạt của gia đình ông Khuê chỉ trong mấy ngày mà đã tăng lên 300 kw.

Theo đó, xác định nguyên nhân gây nóng ở bậc thềm là do điện bị rò gây nên tình trạng nhiễm điện. Cụ thể, dòng điện từ mái tôn nhiễm xuống lõi sắt của cột nhà gây ra hiện tượng nhiễm điện.

Ngay sau khi xác định được nguyên nhân,  chính quyền địa phương phối hợp với bên điện lực đã xử lý. Hiện thềm nhà ông Khuê không còn hiện tượng bị nóng, mọi sinh hoạt của gia đình nhà ông Khuê đã trở lại bình thường.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.