SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân khiến Internet Việt Nam đi quốc tế tiếp tục chậm vào đầu tuần tới

07:16, 20/01/2018
(SHTT) - Dự kiến từ ngày 21/1 đến ngày 25/1, các đơn vị kỹ thuật sẽ tiến hành cấu hình lại nguồn cho toàn bộ nhánh S1 trên cáp biển AAG để sửa lỗi. Đây chính là nguyên nhân khiến cho Internet VIệt Nam đi quốc tế sẽ tiếp tục bị chậm.

 Chiều ngày 19/1/2018, VNPT đã cập nhật thông tin về kế hoạch bảo dưỡng và tuyến cáp biển quốc tế AAG trong những ngày tới.

Cụ thể, VNPT cho biết, theo thông tin từ đối tác quốc tế, để chuẩn bị cho việc sửa chữa phân đoạn trên tuyến cáp AAG, đối tác sẽ tiến hành cấu hình lại nguồn cho toàn bộ nhánh S1 trên cáp biển AAG để sửa lỗi. Thời gian bắt đầu từ 7h00 ngày 21/1/2018 dự kiến đến ngày 25/01/2018 kết thúc. “Trong quá trình bảo dưỡng sẽ gây ảnh hưởng chất lượng kết nối Internet từ TP.HCM đi quốc tế”, VNPT cho hay.

nguyen nhan khien internet viet nam di quoc te bi cham

 Nguyên nhân khiến Internet Việt Nam đi quốc tế tiếp tục chậm vào đầu tuần tới

Trước đó, tuyến cáp này tiến hành cấu hình lại nguồn vào ngày 6/1. Tới 23 giờ 16 phút ngày 8/1, AAG đã khôi phục được 90% dung lượng đường truyền. Dự kiến, đến ngày 20/1, việc cấu hình nguồn hệ thống AAG sẽ được hoàn tất, khôi phục 100% dung lượng.

Tuy nhiên, với kế hoạch mới này, dự kiến tới 25/1, tuyến cáp này mới trở lại bình thường.

“Ngay sau khi nhận được thông báo, VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng”, đại diện VNPT chia sẻ.

Được biết, AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang (DWDM), đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 phút trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 3 phút trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích