SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân khiến các lãnh đạo Volkswagen thông báo thực hiện lệnh bắt giữ?

15:39, 24/01/2019
(SHTT) - Mới đây, Tòa án Môi trường của Ấn Độ (National Green Tribunal) đã thông báo sẽ ra lệnh bắt giữ các giám đốc điều hành của hãng chế tạo xe ôtô Đức Volkswagen (VW) nếu hãng này không thực hiện án phạt vi phạm quy định chống ô nhiễm môi trường.

Tòa án Môi trường của Ấn Độ cho biết nếu VW không tuân theo phán quyết của tòa về việc nộp phạt 1 tỷ rupee (14 triệu USD) vì vi phạm các quy định về chống ô nhiễm môi trường và hoàn thành việc nộp phạt đúng hạn, các vị giám đốc điều hành của hãng này sẽ lập tức bị bắt giam.

Phán quyết này là hệ quả do vụ gian lận khí thải "Dieselgate" của VW hồi năm 2015 đã khiến cho hãng này phải nộp phạt, thu hồi xe và bồi thường với tổng thiệt hại lên tới 30 tỷ USD. Trước khi công bố khoản tiền phạt trên, hồi cuối năm ngoái, Tòa án Môi trường của Ấn Độ cũng đã phạt VW 1,7 tỷ rupee (24 triệu USD) vì "gây tổn hại cho sức khoẻ của người tiêu dùng".

BBSwovC

 

Việc Tòa án Môi trường của Ấn Độ phạt hãng Volkswagen diễn ra sau khi tòa án này nhận được đơn kiện của một giáo viên ở thủ đô nước này về việc hơn 300.000 xe ôtô của Volkswagen đang tham gia giao thông, vi phạm các quy định về lượng khí thải. Tòa án trên đã thành lập một ủy ban gồm các chuyên gia để điều tra vụ việc và thấy rằng trong năm 2016, các ôtô của VW đã thải ra gần 49.000 tấn khí thải ôxít Nitơ, khiến cho thủ đô New Delhi càng thêm ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

New Delhi là một trong những thủ đô bị ô nhiễm không khí nặng nhất thế giới và thường xuyên vi phạm các quy định về chống tình trạng này, phần lớn là do các ôtô xả ra một lượng khí thải vượt quá mức cho phép khi đón khách trên đường.

Hà An 

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...