SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nguy hiểm khôn lường từ lỗ thủng lớn gấp 50 lần Trái đất trên Mặt trời

06:30, 09/05/2017
(SHTT) - Sau khi nghiên cứu thì các nhà thiên văn học của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện trên Mặt trời xuất hiện một lỗ thủng rất lớn với kích thước to gấp 50 lần Trái đất. Đây được xem là mối nguy hiểm đe dọa sự sống trên Trái đất với những tác động tiêu cực.

Mang tên khá hoa mỹ là "Lỗ nhật hoa", lỗ thủng này đã được chụp lại bởi Đài quan sát Solar Dynamics Observatory của NASA. Nó tạo lên một vực thẳm khổng lồ trên bề mặt của Mặt trời và có kích thước lớn gấp 50 lần Trái đất của chúng ta. 

Hiện tượng này lần đầu tiên được phát hiện trong khoảng năm 1973-1974. Lỗ nhật hoa tạo ra dòng chảy phân tử qua những cơn gió Mặt trời với tốc độ lên tới 800km/s.

Theo các nhà thiên văn học thì lỗ thủng này sẽ giải phóng gió Mặt trời phóng xạ đến Trái đất, kèm theo đó là các hiện tượng quang cực giống với hiện tượng ánh sáng phương bắc và có tác động tiêu cực đến hành tinh mà con người đang sinh sống.

lo thung lon gap 50 lan trai dat tren mat troi

 Nguy hiểm khôn lường từ lỗ thủng lớn gấp 50 lần Trái đất trên Mặt trời

Đặc biệt hơn cả, nếu hiện tượng gió mặt trời tăng mạnh thì nó sẽ dẫn tới các thảm họa về mặt kỹ thuật trên Trái đất bằng cách làm mất tín hiệu đường dây điện thoại và internet. 

Điều đáng lưu ý, các nhà thiên văn học nghiên cứu rằng những lỗ thủng được phát hiện trong quá khứ trùng hợp với thời điểm xảy ra một số sự kiện lớn trên hành tinh, trong đó có đại dịch. Không chỉ có vậy, các nhà nghiên cứu tuyên bố Mặt trời còn tác động thay đổi cách con người suy nghĩ. Cụ thể, chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi trong nhiều phương diện khác nhau – trong xã hội, thương mại và trong chính bản thân mỗi người. Những sự kiện liên quan đến mặt trời như này giúp chúng ta tiến hóa xa hơn và thay đổi nhận thức... 

lo thung lon gap 50 lan trai dat tren mat troi a

Lỗ thủng lớn gấp 50 lần Trái đất trên Mặt trời sẽ mang tới nhiều tác động tiêu cực

Viết trên trang web Collective Evolution, NASA miêu tả: "Khu vực bóng tối trên đỉnh mặt trời trong hình ảnh này là một lỗ dạng vòng, tại đó từ trường mở đối với không gian liên hành tinh, phóng một vật chất dạng vòng được gọi là luồng gió mặt trời tốc độ cao".

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.