SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Nguy cơ trẻ bị bỏng mắt vì hóa chất tẩy rửa, cha mẹ cần lưu ý

10:00, 21/09/2018
(SHTT) - Các nhà khoa học đã khiến không ít những ông bố bà mẹ bất ngờ khi chỉ ra trẻ nhỏ là đối tượng phải đối mặt với nguy cơ cao nhất bị bỏng mắt và tổn thương mắt. Thủ phạm chính là những dung dịch gia dụng như nước tẩy rửa.

Nghiên cứu đã cho thấy trẻ 1 tuổi có nguy cơ bị tổn thương mắt cao gấp 2 lần so với người lớn 24 tuổi làm việc trong những nhà máy hóa chất. Thế nhưng, những tai nạn đó lại không phổ biến ở những trẻ lớn hơn vì lúc đó trẻ đã có đủ nhận thức về những mối nguy hiểm khi tỉ lệ gặp tai nạn về mắt vì hóa chất ở những trẻ 7 tuổi thấp hơn 13 lần so với trẻ 1 tuổi.

Hóa chất tẩy rửa có thể ảnh hưởng mắt của trẻ.

Những hóa chất có trong những dung dịch tẩy rửa là tác nhân gây tổn thương mắt nguy hiểm nhất bởi những tổn thương mà chúng gây ra kéo dài rất lâu sau khi tiếp xúc và khó có thể phục hồi lại được.

Những nhà nghiên cứu đã phân tích số liệu trong 4 năm bao gồm hơn 30 triệu ca cấp cứu hàng năm. Họ đã nhận ra rằng có hơn 144 nghìn tai nạn liên quan đến bỏng do hóa chất trên khắp nước Anh và hầu hết đều xảy ra tại nhà.

Và trong khi trẻ nhỏ vẫn là đối tượng phải chịu nguy cơ bỏng mắt cao nhất thì người lớn ở độ tuổi lao động cũng giữ một tỉ lệ cao. Những kết quả này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục cho tất cả mọi người cách phòng tránh những tai nạn liên quan đến hóa chất.

Bên cạnh đó, hoá chất tẩy rửa còn có nguy cơ làm tổn thương nội tiết. Các loại độc tố như nonylphenol đã tạo ra nhiều lo lắng về hậu quả của chúng đối với con người và thú vật hoang dã. Loại hóa chất này có thể gây ung thư, ảnh hưởng sức đề kháng và giảm số lượng tinh trùng.

Duy Uyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.