SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nguy cơ biến dạng khuôn mặt vì... tẩy nốt ruốt

17:42, 25/11/2018
(SHTT) - Trong tướng số nốt ruồi sẽ báo hiệu về vận mệnh con người. Nhiều người tin rằng có những vị trí trên gương mặt nếu có nốt ruồi sẽ không tốt nên ra sức đi tẩy mà không biết rằng mình có nguy cơ biến dạng khuôn mặt chỉ vì hành động đó.

Đi coi tướng số thấy thầy phán nốt ruồi dưới mắt và gần nhân trung là phá tướng nên chị Nguyễn Thị K.C ở Cầu Giấy - Hà Nội vội vã đi tìm chỗ để tẩy. Chị quyết định "chọn mặt gửi vàng" tại 1 tiệm cắt tóc gần nhà. Nhưng chỉ sau khi tẩy vài tiếng đồng hồ,  vùng da quanh nốt ruồi bắt đầu chuyển sang đỏ tấy và phình lên bất thường. Chị phải nhập viện kiểm tra ngay lập tức. Các bác sĩ nói rằng nốt ruồi của chị là nốt ruồi ác tính, không thể tẩy được. Chị thoát chết trong gang tấc. Trước chị C đã có nhiều người vì tin vào việc tẩy được nốt ruồi mà chịu  nhiễm trùng, lồi sẹo hay thậm chí là biến dạng khuôn mặt . Hầu hết đều tẩy nốt ruồi mà không qua kiểm tra xem nốt ruồi đó như thế nào.

Tẩy nốt ruồi không đúng cách có thể dẫn tới biến dạng khuôn mặt

Theo đại diện Khoa Phẫu thuật tạo hình Viện Bỏng Quốc Gia thì mỗi tháng khoa này đều tiếp nhận vài chục ca bị các bệnh lý liên quan đến bỏng do tẩy nốt ruồi không đúng cách. Nhẹ có thể là phỏng mà nặng hơn là nhiễm trùng thậm chí di căn. Các bác sĩ tại đây cho biết nốt ruồi không hề đơn giản như người dân vẫn nghĩ. Đây vốn là những đốm hắc sắc tố nhỏ trên da có  đủ hình dạng kích thước và màu sắc  khác nhau. Chúng có thể  xuất hiện ở vị trí ngẫu nhiên trên mặt, cổ, lưng hoặc là chân tay con người . Có 2 loại nốt ruồi là nốt ruồi lành tính và nốt ruồi ác tính. Trong đó nốt ruồi lành tính chỉ có ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà không có tác hại gì cho sức khỏe con người. Nhưng nốt ruồi ác tính thì khác. Để phân biệt được là nốt ruồi lành hay ác tính thì nhìn bằng mắt thường là chưa đủ mà cần thông qua các xét nghiệm.

Nếu đó là nốt ruồi ác tính thì bạn tuyệt đối không thể tẩy mà không có sự chỉ định của bác sĩ vì nó có thể dẫn đến nhiễm trùng da hoặc hoại tử do quá trình tẩy, dụng cụ tẩy không đảm bảo vệ sinh an cũng như các thao tác tẩy của kỹ thuật viên không đúng cách.  Nguy hại hơn việc tẩy nốt ruồi của bạn có thể sẽ vô tình kích thích tế bào ung thư phát triển nếu đó là nốt ruồi ác tính nguy hiểm. Vì thế hãy thận trọng để bảo vệ tính mạng của chính mình.

Duy Uyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).