SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nguồn gốc và ý nghĩa thú vị của ngày Valentine trắng 14/3

14:07, 13/03/2022
(SHTT) - Ngày Valentine trắng diễn ra sau ngày Valentine đúng 1 tháng, vào 14/3, đây là dịp để các cặp tình nhân đáp lễ và thể hiện tình cảm cho nhau.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng

Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích mộc mạc. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ 14/2 nên đã làm tặng cô gái đó một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Từ đó, các cặp tình nhân chọn Valentine Trắng để đáp lễ cho những món quà mà họ nhận được trong ngày Valentine.

valentine trang

 

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Dường như ngày Valentine Đỏ (14/2) ngọt ngào vẫn chưa đủ với những con tim đang yêu, vậy nên, nhiều bạn trẻ tại Nhật đã lấy thêm ngày Valentine Trắng để tỏ tình cảm với người thương yêu của mình. Sau ngày Valentine Đỏ tròn đúng 1 tháng, nhiều bạn trẻ sẽ đáp lại người thương yêu những món quà mà họ nhận được trong ngày 14/2.

Trong dịp này, bạn sẽ có cơ hội đáp trả tình cảm của người ấy bằng những món quà, những lời nhắn nhủ, tỏ tình cảm động, dễ thương và chân thành.

 Đối với cánh mày râu, đừng bao giờ bỏ qua cơ hội trong ngày Valentine Trắng 14/3 để thể hiện tấm chân tình của mình với phái yếu.

Vào ngày này, những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là "Chúng ta hãy làm bạn nhé!". Bên cạnh đồ ăn, những món quà khác cũng được lựa chọn như đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông. Ở Mỹ một số chàng trai còn tặng đồ lót cho bạn gái của mình.

Thái Linh

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.