SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Người trẻ TP.HCM đi chơi ở đâu trong kì nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương?

14:53, 10/04/2022
Đường sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện thành phố, Thảo Cầm Viên, các quán cà phê… là những địa điểm được các bạn trẻ lựa chọn để vui chơi và thư giãn trong những ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay rơi vào những ngày cuối tuần, một số bạn trẻ lựa chọn về quê cùng gia đình nhưng cũng có khá nhiều bạn lựa chọn ở lại TP.HCM để vui chơi cùng bạn bè.

Đạp xe đạp công cộng để khám phá trung tâm thành phố là sự lựa chọn của bạn trẻ trong thời gian gần đây. Đa số, các điểm cho thuê xe được bố trí gần các công viên, đường sách, các trạm xe buýt nên được các bạn trẻ yêu thích bởi sự thuận tiện.

IMG_0191

Đạp xe trải nghiệm ngắm nhìn khu vực trung tâm thành phố.

Chị Lan Hương (25 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình) cho biết chị thường ghé khu vực gần Bưu điện thành phố để thuê xe đạp trải nghiệm vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ.

“Vì đợt dịch Covid-19, mình phải làm việc tại nhà trong thời gian khá dài nên muốn được ngắm nhìn thành phố nhiều hơn. Thay vì sáng nay chạy bộ ở công viên thì mình đạp xe cũng là một cách rèn luyện sức khỏe cho bản thân”, chị Hương chia sẻ.

IMG_0279

Các bạn trẻ thích thú đọc sách tại đường sách Nguyễn Văn Bình  

Tại đường sách Nguyễn Văn Bình, có rất đông các bạn trẻ đến đọc sách và chụp ảnh. Đường sách được chia làm nhiều khu như quầy sách, hàng lưu niệm, các quán cà phê và khu vui chơi cho trẻ em. Các quán cà phê tại đây hầu như không còn chỗ ngồi. Không chỉ là địa điểm lý tưởng cho những người yêu sách, đường sách cũng là một nơi chụp ảnh yêu thích của các bạn trẻ.

IMG_0198

Các bạn trẻ tranh thủ chụp những tấm hình lưu giữ kỷ niệm cùng nhau.

Cũng thời điển đó, tại Thảo Cầm Viên, sáng nay kéo dài cho đến tận trưa, hàng trăm người vẫn đợi gửi xe, xếp hàng để mua vé. Đa số, khách đến khu vui chơi là những gia đình có con nhỏ. Sáng nay thời tiết mát mẻ, thay vì lựa chọn đi du lịch ở xa, nhiều gia đình lẫn các bạn trẻ chọn đến đây vui chơi để tiết kiệm thời gian và chi phí.

thao cam vien

Trước cổng Thảo Cầm Viên đông đúc người đợi gửi xe, mua vé.

Anh Quốc Hạnh (ngụ tại Bình Dương) nói: “Đến đây đông quá, tôi định quay về nhà để tuần sau ghé lại, nhưng đã hứa với con nên giờ có lâu đến mấy chắc cũng phải xếp hàng đợi lấy vé”.

IMG_0265

 Các gia đình, các bạn trẻ tranh thủ xếp hàng mua vé.

Trước Bưu điện thành phố, từ sớm, rất đông các bạn trẻ thảnh thơi ngồi thưởng thức cà phê và ngắm nhìn thành phố. Đa số, họ tranh thủ gặp bạn bè sau một tuần làm việc để thư giãn và lắng nghe câu chuyện của nhau.

IMG_0267

Các bạn trẻ thong thả ngồi cà phê ngắm đường phố.

Cùng lúc đó, một số bạn trẻ vẫn chọn ngồi quán cà phê để hoàn thành xong công việc của mình. Chị Bích Châu chia sẻ: “Ngày lễ, mình tranh thủ giải quyết xong các công việc và vừa ngồi cà phê để thư giãn”.

IMG_0214

Một số bạn trẻ ngồi cà phê để hoàn thành xong công việc.

 Võ Liên

 
 

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 8 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 8 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.