SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Người trẻ Quy Nhơn chuyển hướng sống ở chung cư

09:30, 12/12/2022
Nhiều người trẻ tìm kiếm không gian sống rộng rãi, thoáng đãng, đa dạng tiện ích và mảng xanh tại chung cư để tận hưởng cuộc sống.

Người trẻ Quy Nhơn tìm kiếm chung cư

Sau khi lập gia đình, anh Nguyễn Văn Huy (30 tuổi) ở TP Quy Nhơn quyết định mua chung cư. Trước khi chuyển đến thành phố biển miền Trung lập nghiệp, anh có nhiều năm học tập và sinh sống ở TP HCM nên hiểu rõ những tiện ích mà chung cư mang lại.

"Tôi thấy ở chung cư sạch sẽ, tiện nghi, nhất là khi mưa bão, đỡ hẳn tình trạng ngập lụt. Ở nhà đất cũng có nhiều cái lợi nhưng tôi cũng muốn thay đổi không gian sống. Muốn thuyết phục bố mẹ lên chung cư sống cho đỡ vất vả, tôi phải chuyển đi trước, hy vọng ông bà thay đổi quyết định", anh Huy nói.

Là nhân viên của một ngân hàng lớn tại Quy Nhơn, chị Khánh Chi cũng ưu tiên chọn chung cư ngay khi quyết định mua nhà. Theo chị, việc sống trên một mặt sàn giúp các thành viên có nhiều không gian sinh hoạt chung, dễ dàng quản lý con trẻ cũng như cách bố trí phòng chức năng gọn gàng, không mất nhiều thời gian dọn dẹp như ở nhà phố.

Hình 1_Nguyễn Phan Dũng Nhân
Một góc TP Quy Nhơn nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Phan Dũng Nhân

Chọn không gian sống tiện nghi hiện đại

Không riêng anh Huy hay chị Chi, nhiều người trẻ đang thay đổi tư duy mua nhà. Xu hướng từ nhà đất lên chung cư cũng diễn ra ở nhiều thành phố lớn khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp. Ở các tỉnh thành khác, nhu cầu này cũng đang dần hình thành, nhất là ở những người trẻ mong muốn trải nghiệm không gian sống tiện nghi hơn.

Theo báo cáo mới đây của Batdongsan (thành viên Tập đoàn PropertyGuru), những người thuộc thế hệ Y (sinh từ năm 1981 đến 1996) đề cao vị trí, giá trị sử dụng, yêu thích những thiết bị thông minh, tiện lợi. Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản cuối năm 2022 của đơn vị này cũng chỉ ra, tỷ lệ người trẻ ở chung cư cao hơn, chiếm 29% số người tham gia khảo sát. Nhiều người mua nhà để nâng cao chất lượng cuộc sống, thêm không gian cho cá nhân và con cái.

Anh Quang Dũng - giám đốc một sàn giao dịch bất động sản ở Quy Nhơn cho biết, sau Covid-19, lượng người mua chung cư ở thành phố liên tục tăng. Trong bối cảnh đô thị ngày một phát triển, hạ tầng, giao thông nâng cấp và đồng bộ, người dân có thiên hướng chọn những dự án có quy hoạch bài bản, cộng đồng văn minh và đảm bảo môi trường sống xanh, tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, giới trẻ ngày càng ưa chuộng không gian sống tiện nghi hiện đại và sẵn sàng chi trả để trải nghiệm cuộc sống mới. Chọn sống ở các căn hộ của chung cư, họ có thể tận hưởng những tiện ích đa dạng như trung tâm giải trí, làm đẹp, nghỉ dưỡng... và hệ thống giáo dục, y tế, thương mại cận kề trung tâm.

"Các dự án công ty tôi phân phối có đến 30% là người trẻ. Họ thường chọn các dự án có vị trí trung tâm, thuận tiện cho di chuyển, kết nối cũng như đầu tư mạnh vào tiện ích. Những dự án có chính sách thanh toán tốt, phù hợp với tài chính của người trẻ cũng được ưu tiên lựa chọn", vị giám đốc nhấn mạnh.

Giải pháp cho người trẻ sở hữu căn hộ đầu đời

Đồng quan điểm, đại diện Hưng Thịnh Land cho rằng, nhu cầu sở hữu nhà ở của người trẻ ngày càng cao. Mong ước sở hữu căn hộ đầu đời là nguồn động lực tinh thần giúp nhiều bạn trẻ cố gắng nhiều hơn.

"Thấu hiểu nhu cầu của nhóm khách trẻ, nhiều năm qua, Hưng Thịnh Land cũng phát triển chuỗi căn hộ tiện nghi với giá thành hợp lý, chính sách ưu đãi, giúp họ dễ dàng sở hữu tổ ấm của riêng mình", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Sau chuỗi dự án 8X thành công ở TP HCM, đơn vị phát triển này tiếp tục ra mắt dòng sản phẩm 9X, mở đầu ở Quy Nhơn. Nằm trong khu đô thị Richmond Quy Nhon tại trung tâm TP Quy Nhơn, dự án có 5 block cao 21 tầng, cung cấp cho thị trường gần 1.600 căn hộ sở hữu lâu dài. Các dòng sản phẩm đa dạng từ căn studio đến căn 3 phòng ngủ, diện tích 38m2-86m2, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Các căn hộ có thiết kế thông minh, đón nắng gió tự nhiên từ biển thổi vào.

a5
Phối cảnh tổng thể dự án 9x Quy Nhơn. Ảnh: Hưng Thịnh Land

Ngay khi mới ra mắt, dự án thu hút đông đảo khách hàng bởi sở hữu hệ thống tiện ích phong phú, đáp ứng nhu cầu của những người trẻ tuổi. Trong lòng dự án là vườn nướng BBQ, đường dạo bộ, công viên trên không, khu thể thao ngoài trời, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, trường mầm non... Cư dân còn hưởng lợi từ tiện ích trong khu đô thị sầm uất như hồ cảnh quan, công viên thể thao, clubhouse, phố thương mại, công viên nội khu, hồ bơi rộng 400m2...

Từ dự án, mọi người thuận tiện kết nối với các tiện ích dân sinh như trường học, bệnh viện, siêu thị, sân vận động... hay dễ dàng di chuyển đến các khu công nghệ, khoa học, giáo dục mang tầm quốc tế.

h4

Tronh bối cảnh giá căn hộ tăng cao, 9X Quy Nhơn cũng gây chú ý bởi chính sách thanh toán linh hoạt, giúp khách hàng dễ dàng mua nhà ngay cả khi không sử dụng đòn bẩy tài chính. Với căn hộ giá 1,25 tỷ đồng, người mua cần thanh toán khoảng 150 triệu đồng ở giai đoạn đầu, số tiền còn lại rải đều 1% mỗi tháng. Ngoài chính sách giãn lịch thanh toán, chủ đầu tư còn chiết khấu 9% giá trị căn hộ cho khách ở độ tuổi 9x. Nhóm khách 8x được chiết khấu 6% và khách 7x được chiết khấu 5%.

Bên cạnh đó, Hưng Thịnh Land cũng tung ra chính sách hỗ trợ thanh toán lên tới 6% trong 3 đợt nhằm tạo điều kiện cho người trẻ sở hữu nhà. Cụ thể, ngay sau khi ký hợp đồng mua bán, thay vì thanh toán 5%, khách hàng chỉ phải trả 3%, 2% phần còn lại được chủ đầu tư hỗ trợ thanh toán. Các kỳ hạn thanh toán sau gồm giai đoạn trong 12 tháng sau khi ký hợp đồng và ngay sau khi nhận thông báo bàn giao đều được chủ đầu tư hỗ trợ 2% mỗi đợt.

"9X Quy Nhơn sẽ đáp ứng nhu cầu an cư, lạc nghiệp của cộng đồng cư dân trẻ, giúp họ sớm thực hiện ước mơ sở hữu căn nhà đầu đời", đại diện đơn vị phát triển nhấn mạnh.

Tâm Anh

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.