SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Người tình một thời Ngọc Trinh tụt hạng hơn 160 bậc trong top người giàu thế giới

11:58, 08/03/2018
(SHTT) - Người tình một thời của nữ hoàng nội y Ngọc Trinh - tỷ phú Hoàng Kiều vừa bị tụt hạng hơn 160 bậc trong bảng xếp hạng người giàu thế giới.

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2018. Theo đó, tỷ phú Hoàng Kiều – người tình một thời của nữ hoàng nội y Ngọc Trinh đã bị tụt hạng mạnh so với năm ngoái. Hiện Hoàng Kiều đang sở hữu 2,9 tỷ USD xếp ở vị trí thứ 693 trong top người giàu thế giới.

Ông Hoàng Kiều được Forbes vinh danh từ tháng 4/2014 với khối tài sản 1,65 tỷ đô. Từ năm 2015, Hoàng Kiều lọt top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

hoang kieu

Người tình một thời Ngọc Trinh tụt hạng hơn 160 bậc trong top người giàu thế giới

Hoàng Kiều định cư tại Mỹ từ năm 1975 và hiện sống ở Westlake Village, bang California. Ông năm nay 74 tuổi và là Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products, sở hữu 35% cổ phần. Công ty này hiện niêm yết trên sàn Thâm Quyến (Trung Quốc).

Người tình một thời Ngọc Trinh từng có tuổi thơ nghèo khó. Xuất phát điểm là một nhân viên tại Abbott Reference Laboratories, ông dần được thăng chức. Cuối cùng, Hoàng Kiều trở thành giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương tại đây.

Ngoài Hoàng Kiều, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng chung “số phận” khi tụt 212 bậc trong bảng xếp hạng người giàu thế giới. Hiện ông Trump xếp ở vị trí 766, kém xa tỷ phú Việt – Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup).

ty 2

Tổng thống Mỹ - Donald Trump tụt 212 bậc trên bảng xếp hạng người giàu thế giới.

Trong năm qua (2017), ông Trump tiếp tục mất 400 triệu USD. Theo Forbes, tài sản hiện nay của ông Trump là 3,1 tỷ USD. Năm trước đó, tạp chí này cho rằng ông mất một tỷ USD.

Forbes cũng chỉ ra, tài sản của tỷ phú Mỹ - Donald Trump sụt giảm là do thị trường bất động sản khó khăn, một vụ kiện tốn kém và chiến dịch tranh cử đắt đỏ. Nhà lãnh đạo từng phải trả 25 triệu USD để dàn xếp một lùm xùm dính đến cáo buộc rằng Đại học Trump lừa đảo sinh viên.

Trong khi đó, Forbes cũng công bố Việt Nam cũng góp mặt 4 tỷ phú đô la. Ngoài 2 gương mặt quen thuộc là tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup; bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet Air. Hai cái tên mới được Forbes vinh danh là ông Trần Đình Long – Chủ tịch Hòa Phát và Trần Bá Dương –Chủ tịch Thaco.

ty 1

Bảng xếp hạng người giàu nhất hành tinh: Việt Nam có 4 tỷ phú đô la

Đây là năm thứ 6 liên tiếp ông Vượng có tên trong danh sách này. Hiện ông Vượng đang sở hữu khối tài sản 4,3 tỷ USD, đứng thứ 499 top người giàu thế giới, tăng 1,9 tỷ USD so với năm ngoái.

Nữ tỷ phú tự thân Nguyễn Thị Phương Thảo lần thứ 2 bà góp mặt trong danh sách tỷ phú thế giới, với tài sản 3,1 tỷ USD, đứng thứ 766. Ngoài đảm nhiệm vai trò Tổng GĐ hãng hàng không tư nhân Vietjet, bà Thảo còn là Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng HDBank.

Ông Trần Đình Long trở thành tỷ phú đô la khi sở hữu tài sản 1,3 tỷ USD, xếp thứ 1.756 thế giới. Trong khi đó, ông Trần Bá Dương sở hữu tài sản 1,8 tỷ USD, xếp thứ 1.339 thế giới.

 

Khuê Minh

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.