Người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng mạnh mẽ vào triển vọng kinh tế
Ngân hàng UOB (Singapore) vừa công bố Báo cáo nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tâm lý tích cực của người tiêu dùng Việt Nam với hơn 70% người được khảo sát bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng kinh tế của đất nước trong 6-12 tháng tới. Niềm tin của người Việt có được sau khi chứng kiến sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ trong nửa đầu năm nay, với GDP tăng 6,42%, vượt trội so với mức tăng trưởng 3,84% cùng kỳ năm ngoái.
Trong dự báo kinh tế mới nhất được công bố vào tháng trước, Ngân hàng UOB cũng đã điều chỉnh tăng trưởng GDP cả năm của Việt Nam lên 6,4%, tăng từ mức dự báo 5,9% trước đó, sau khi Việt Nam đạt mức tăng trưởng GDP vượt trội trong quý III ở mức 7,4%.
Ở mức 70%, tỷ lệ người khảo sát ở Việt Nam tin tưởng vào triển vọng kinh tế của đất nước, cao hơn 18% so với mức trung bình của khu vực. Người tiêu dùng Việt Nam cũng lạc quan nhất khu vực về vấn đề tài chính cá nhân, với 90% kỳ vọng sẽ có tình hình tài chính ổn định hoặc khá hơn vào tháng 6/2025, tiếp theo là Indonesia (89%) và Thái Lan (82%).
Tuy nhiên, dù nỗi lo suy thoái đã giảm đi so với năm ngoái, 77% người tiêu dùng Việt vẫn lo lắng về các vấn đề liên quan đến tài chính, trong đó nhóm Gen Z thể hiện mức độ lo lắng cao nhất (87%). Lạm phát gia tăng là mối lo ngại tài chính hàng đầu, được nêu ra bởi 60% số người được khảo sát, tiếp theo là lo ngại về sự gia tăng trong chi tiêu hộ gia đình (53%).
TH
TIN LIÊN QUAN
-
Nâng cao hiệu quả ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý điều hành giao thông
-
Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam kỷ niệm 10 năm ngày thành lập
-
Trên 297.000 tỷ đồng ngân sách cho Chương trình xây dựng nông thôn mới
-
Khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VII: Mở màn 'bữa tiệc' điện ảnh