SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Người tiêu dùng quan tâm hơn đến nhãn hàng riêng

08:43, 26/11/2014
heo báo cáo mới công bố của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, 84% người tiêu dùng Việt Nam nói rằng nhận thức của họ về các sản phẩm nhãn hàng riêng đã được cải thiện theo thời gian. Đây là mức cao nhất trên toàn cầu.

Tỷ lệ này đạt 83% tại Thái Lan, 77% tại Philippines, 70% tại Malaysia, 66% tại Indonesia và 64% tại Singapore.

Quan tâm, sử dụng nhãn riêng nhiều hơn

Báo cáo của Nielsen nhấn mạnh, nếu so với kết quả công ty thực hiện năm 2010 thì niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm nhãn hàng riêng đã tăng lên đáng kể.

Cụ thể, tại Philippines, ba phần tư người tiêu dùng (75%) xem các sản phẩm nhãn hàng riêng là một lựa chọn thay thế tốt, 69% cho rằng chất lượng của chúng ngang và 54% tin rằng một vài sản phẩm nhãn hàng riêng có thể tốt hơn so với sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng. 

Tại Thái Lan lần lượt các chỉ số trên là 65%, 55% và 61%. Ở Malaysia là 62%, 52% và 61%. 

Được biết, nghiên cứu về các nhãn hàng riêng của Nielsen được thực hiện từ 17 tháng 2 đến 7 tháng 3 năm 2014 với sự tham gia của hơn 30.000 người tiêu dùng tại 60 quốc gia thuộc Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Mỹ La tinh, Trung Đông, Châu Mỹ và Bắc Mỹ.   

Mẫu được chọn theo nhóm tuổi, giới tính cho mỗi quốc gia dựa trên những người sử dụng internet và gán trọng số để đại diện cho tổng thể người sử dụng có sai số tối đa là ±0.6%.

Khảo sát của Nielsen dựa trên hành vi của đáp viên truy cập trực tuyến. Tỷ lệ sử dụng internet thay đổi theo từng quốc gia. Nielsen sử dụng tiêu chuẩn báo cáo tối thiểu 60% tỷ lệ sử dụng internet hoặc 10 triệu dân sử dụng trực tuyến để đưa vào kết quả khảo sát.

Khảo sát trực tuyến toàn cầu của Nielsen bao gồm khảo sát niềm tin của người tiêu dùng trực tuyến toàn cầu được bắt đầu thực hiện từ năm 2005.

Chưa tác động đến doanh số

Tuy nhiên báo cáo cũng khẳng định, do thị phần của các nhãn hàng riêng trong khu vực vẫn còn thấp nên sự cải thiện niềm tin tiêu dùng vẫn chưa tác động đến doanh số.

Cụ thể, các sản phẩm nhãn hàng riêng chiếm chưa đến 10% trong tổng giá trị mua sắm của 66% người mua sắm Singapore và 28% người mua sắm Thái Lan - những người mua sản phẩm nhãn hàng riêng thường xuyên. 

Thị phần tổng thể của nhãn hàng riêng trong khu vực vẫn rất thấp, tỉ lệ này tại Singapore là 6,3% và tại Thái Lan chỉ là 2,9%.

Về giá của sản phẩm nhãn hàng riêng, báo cáo nêu rằng, chỉ 46% người Indonesia tin rằng các sản phẩm nhãn hàng riêng có giá hợp lý, đây là tỷ lệ thấp nhất trong khu vực và thấp thứ sáu trên toàn cầu. Tại Việt Nam con số này là 55%.

Ông Pete Gale, trưởng dịch vụ bán lẻ của Nielsen tại Châu Á Thái Bình Dương cho biết, ngày càng nhiều người tiêu dùng lên danh mục các sản phẩm nhãn hàng riêng mà họ thích và sẽ mua một lần nữa, ngay cả khi giá của nó đắt hơn giá của các sản phẩm thương hiệu cho thấy cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ. 

Nhãn hàng riêng được hiểu là các mặt hàng được bán dưới thương hiệu của nhà bán lẻ, hệ thống phân phối bằng cách đặt các nhà cung ứng làm hàng, kiểm duyệt chất lượng, đóng gói bao bì và nhà bán lẻ dãn nhãn riêng để bán. 

Tại Việt Nam, các nhà bán lẻ như Saigon Co.op, Big C đều có sản phẩm nhãn hàng riêng.

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.