SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Người thừa kế khối tài sản khổng lồ của Steve Jobs là ai?

06:30, 31/08/2017
(SHTT) - Người thừa kế khối tài sản khổng lồ của Steve Jobs chính là vợ ông, bà Laurene Powell Jobs. Sau khi chồng qua đời, bà đã thừa kế tài sản và lọt top 50 người giàu nhất thế giới. Tuy vậy Laurene Powell Jobs vẫn nổi tiếng là người phụ nữ có lối sống kín đáo và giàu lòng hảo tâm.

Người thừa kế khối tài sản khổng lồ của Steve Jobs là ai?

Ngày 5/10/2011, cả thế giới rúng động khi hay tin huyền thoại Steve Jobs, ông chủ của hãng công nghệ hàng đầu thế giới Apple đã qua đời. Đây là một mất mát lớn của hãng Táo khuyết cũng như của nền công nghệ thế giới.  

nguoi thua ke khoi tai san khong lo cua steve jobs la ai vo cua steve job 1

 Người thừa kế khối tài sản khổng lồ của Steve Jobs là ai?

Steve Jobs ra đi để lại sau lưng một công ty mà chỉ có ông là người duy nhất mới có thể gây dựng nên, những sản phẩm công nghệ mang tính cách mạng đã làm thay đổi cả nền công nghệ của nhân loại.

Và hơn cả là ông đã bỏ lại những người thân, những người bạn, những người cộng sự, gia đình và nhất là bà Laurene Powell Jobs - người vợ tuyệt vời mà ông vẫn hằng yêu thương, trân trọng trong suốt hơn 20 năm cùng nhau chung sống.

Sau khi chồng qua đời, bà Laurene Powell Jobs thừa kế toàn bộ cổ phiếu, du thuyền, chuyên cơ, bất động sản và luôn đứng trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Tuy vậy bà luôn dành số tài sản có được để làm từ thiện, trở thành một nhà hảo tâm đáng quý.

nguoi thua ke khoi tai san khong lo cua steve jobs la ai vo cua steve job 3

 

nguoi thua ke khoi tai san khong lo cua steve jobs la ai vo cua steve job 4

 

nguoi thua ke khoi tai san khong lo cua steve jobs la ai vo cua steve job 5

 

nguoi thua ke khoi tai san khong lo cua steve jobs la ai vo cua steve job 6

 

nguoi thua ke khoi tai san khong lo cua steve jobs la ai vo cua steve job 7

 

nguoi thua ke khoi tai san khong lo cua steve jobs la ai vo cua steve job 8

 Khối tài sản khổng lồ mà Steve Jobs để lại cho vợ, bà Laurene Powel Jobs

Khối tài sản mà thiên tài Steve Jobs để lại cho vợ vào thời điểm ông qua đời bao gồm cổ phần ở Disney với khối tài sản lên tới 12.7 tỷ USD, cổ phần ở Apple, căn nhà tại Palo Alto, dự án ngôi nhà trong mơ ở Woodside, California, bất động sản ở Woodside, nhà ở Malibu, máy bay riêng và du thuyền sang trọng, tiền mặt và nhiều khoản tiền khác.

Chân dung vợ Steve Jobs, bà Laurene Powell Jobs

Được biết, bà Laurene Powell Jobs sinh năm 1963 tại West Milford, New Jersey. Bà có mẹ là giáo viên và cha là phi công. Cha bà tử nạn trong vụ va chạm máy bay khi bà lên 3 tuổi, mẹ cũng tái hôn không lâu sau đó. Sau khi tốt nghiệp hai chuyên ngành Khoa học chính trị và Kinh tế tại Đại học Pennsylvania, Powell Jobs làm việc cho Merrill Lynch và Goldman Sachs tại phố Wall. Năm 1989, bà hoàn thành chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại đại học Stanford.

Steve Jobs gặp Laurene vào năm 1990 sau một buổi thuyết giảng trong lớp học thạc sĩ kinh tế MBA tại trường đại học Stanford. Câu chuyện tình yêu của họ giống như một bộ phim lãng mạn.

“Tôi đứng trong bãi đỗ xe, cùng với một chiếc chìa khóa, và tự nghĩ, nếu đây là đêm cuối cùng mình còn sống trên trái đất này, thì mình sẽ dành nó để gặp gỡ đối tác hay hẹn hò với người phụ nữ này? Tôi chạy qua bãi đỗ xe và hỏi cô ấy có muốn ăn tối cùng tôi không. Cô ấy trả lời “có”, chúng tôi đi dạo trong thị trấn và trở thành của nhau từ lúc đó”, Steve Jobs kể về thời trẻ của mình trên trang Gizmodo.

nguoi thua ke khoi tai san khong lo cua steve jobs la ai vo cua steve job

 Chân dung vợ Steve Jobs, bà Laurene Powell Jobs

Đám cưới của họ được tiến hành 2 năm sau đó, vào tháng 3/1991 tại một khách sạn ở thung lũng Yosemite, và người chủ lễ là nhà sư Kobun Chino Otogawa, do chú rể theo đạo Phật. Con trai cả của hai người, tên Reed, đã chào đời sau đám cưới khoảng 6 tháng, và vợ chồng nhà Jobs lần lượt có thêm hai cô con gái xinh xắn được đặt tên Erin và Eve.

Trong năm đầu tiên chung sống với Steve, Laurene thành lập một công ty thực phẩm hữu cơ có tên Terravera. Tuy nhiên, sau này bà đã rút khỏi công việc này khi sự nghiệp Steve bắt đầu tỏa sáng. 

Với lối sống giản dị, Laurene Powell Jobs không bao giờ khoe khoang tài sản của gia đình. Thậm chí, trong kế hoạch bản thân, bà còn dự định xây một ngôi nhà đơn giản, tiện dụng và tiết kiệm để chung sống với chồng và 3 người con. Tuy nhiên, dự định này không thành vì Steve mắc bạo bệnh. 

Trong chặng đường 8 năm đấu tranh với căn bệnh này, bên cạnh ông luôn có sự hỗ trợ từ người vợ. 2 năm sau cái chết của chồng, Laurene Powell Jobs nói với trang San Jose Mercury: "Di sản tư nhân mà anh ấy để lại cho tôi và các con là hình ảnh người chồng, người cha. Chúng tôi nhớ anh ấy mỗi ngày".

nguoi thua ke khoi tai san khong lo cua steve jobs la ai vo cua steve job 2

 Bà Laurene Powell Jobs rất chăm chỉ làm từ thiện và các hoạt động xã hội

Mặc dù kết hôn với người đàn ông có quyền lực và ảnh hưởng nhất thung lũng Silicon nhưng bà Powell Jobs chưa bao giờ ỷ lại vào chồng. Thông minh và có học thức, bà theo đuổi các dự án và sự nghiệp của riêng mình cùng những hoạt động từ thiện. Trả lời phỏng vấn tờ Times năm 2013, bà chia sẻ: “Chúng tôi muốn sử dụng kiến thức, mạng lưới cùng các mối quan hệ của mình để tạo ra thật nhiều giá trị tốt đẹp”.

Cũng giống như chồng mình, bà Powell Jobs đã giành phần lớn kinh tế để làm từ thiện. Vào năm 1997, bà thành lập College Track, một tổ chức phi lợi hỗ trợ sinh viên nghèo thông qua công việc dạy kèm với 8 văn phòng trên khắp California, Colorado và Louisiana.

Vào đầu những năm 2000, Powell Jobs khởi động Emerson Collective – một tổ chức tài trợ và đầu tư vào lĩnh vực nhập cư, công bằng xã hội và giáo dục. Với tư cách là một công ty tư nhân không đơn thuần là một tổ chức phi chính phủ truyền thống, Emerson Collective đã tài trợ cho những doanh nghiệp mới thành lập như AltSchool, mô hình trường học dùng công nghệ để cá nhân hóa việc giảng dạy.

nguoi thua ke khoi tai san khong lo cua steve jobs la ai vo cua steve job 10

Tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ sinh viên nghèo của bà Powell Jobs

Sau đó, Powell Jobs cam kết hỗ trợ 50 triệu đô cho XQ: Dự án siêu trường học. Một dự án cải cách giáo dục từ bên trong bằng việc cải tiến cách thức tiếp cận chương trình giảng dạy tại các trường trung học. Bà hiện là chủ tịch XQ.

Powell Jobs hiện tham gia điều hành các tổ chức như Teach for America, Tổ chức Bảo tồn Quốc tế và Quỹ New America. Bà còn là thành viên Hội đồng quan hệ đối ngoại và Hội đồng quản trị đại học Stanford.

Bà Powell Jobs sống khá nội tâm, hiếm khi công khai nêu quan điểm cá nhân, mặc dù gần đây bà cũng đã bắt đầu lên tiếng về một số vấn đề. Ngoài những nỗ lực cải cách giáo dục, Powell Jobs cũng tài trợ và ủng hộ công khai việc thông qua đạo luật Dream Act – cấp quyền công dân cho trẻ vị thành niên không có giấy tờ. Trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ vừa qua, bà cũng quyên góp cho các nhóm chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Thậm chí Powell Jobs còn viết một bức thư ủng hộ bà Hillary gửi tới 100 người có ảnh hưởng nhất trong danh sách của Time.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.