SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Người thông minh thường thức khuya, bừa bộn, đi trễ và hay сʜửі thề

03:06, 08/10/2019
Bạn thường khiến bố mẹ tức giận vì sự bừa bộn, không chịu đi ngủ sớm và hay сʜửі thề? Bạn sẽ bị xếp vào nhóm những đứa trẻ khó bảo, thậm chí là hư hỏng. Những đặc điểm đó lại ɭộ một vài điều về chỉ số IQ của bạn.

Người thông minh có xu hướng biết nhiều từ nói tục, сʜửі thề

Thông thường mọi người sẽ đáɴʜ giá những người hay сʜửі thề có vốn từ vựng hạn hẹp. Bởi thế nên họ chẳng thể tìm được những lời tốt đẹp hơn để nói về mọi chuyện. Tuy nhiên, xét trên một khía cạnh khác, thì có thể chính những người chưa bao giờ nói tục mới là người hạn chế về từ vựng, bởi họ chủ ý sử dụng ít từ ngữ hơn so với người khác.

Trên thực tế, một nghiên cứu đã được tiến hành để “giải mã” về những người hay сʜửі thể. Kết quả cho thấy những người có khả năng kể ra nhiều từ nói tục nhất lại là những người đạt điểm cao hơn trong bài kiểm tra IQ.

Theo các nhà nghiên cứu, biết nhiều từ сʜửі thề có thể là dấu hiệu của việc phong phú về ngôn ngữ. Nhưng tất nhiên không ai khuyến khích bạn thường xuyên nói tục để chứng tỏ mình thông minh cả.

Người thông minh thường là những “con cú đêm”

Bạn thường đi ngủ muộn? Đó cũng có thể là dấu hiệu của sự thông minh. Nghiên cứu của các nhà khoa học tìm ra mối liên hệ giữa việc thức khuya với những người có chỉ số IQ cao. Tổɴġ Ƭʜṓɴġ Obama, Charles Darwin, Winston Churchill, Keith Richards và Elvis Presley đều là những người thường làm việc về đêm.

Nếu bạn thích làm “cú đêm” thì rõ ràng bạn đang có cùng thói quen với nhiều người tài năng trên thế giới.

Người thông minh thường để bàn làm việc bừa bộn

Một nghiên cứu của Đại học Minnesota cho thấy, bàn làm việc lộn xộn của những thiên tài thường liên quan đến trí thông minh của họ. Nếu bạn không мấƬ quá nhiều thời gian làm sạch và sắp xếp mọi thứ xung quanh mình, chắc hẳn tâm trí của bạn đang tập trung cho những thứ quan trọng hơn.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra môi trường làm việc bừa bộn lại có thể kích thích sự sáng tạo.

Nhà tâm lý học Kathleen Vohs cho biết: “Môi trường lộn xộn xung quanh dường như có thể truyền cảm hứng để bạn thoát ra khỏi những suy nghĩ thông thường và đem đến những điều mới mẻ, đột phá”.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.