SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Người phụ nữ nhập viện sau khi bỏ gần 300 triệu phẫu thuật thẩm mỹ tại TMV Kim Cương A&B

07:40, 24/05/2017
“Thậm chí phía bệnh viện thẩm mỹ A&B còn dọa cắt điện, tắt điều hòa nếu tôi không rời khỏi bệnh viện”, chị Ngô Ngọc L. kể lại.

Theo phản ánh của chị Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm – Hà Nội), ngày 5/5/2017, chị có đến bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B (số 1B Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nộp số tiền mặt là 13.000 USD (khoảng 290 triệu VNĐ) để tiến hành

phẫu thuật thẩm mỹnâng mũi và nâng ngực. Trong đó số tiền nâng ngực giá 7.000 USD và nâng mũi là 6.000 USD.

Ngày 13/5, chị L. được bệnh viện tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ. Dù được tư vấn thời gian phẫu thuật là 4 giờ nhưng trên thực tế đã kéo dài đến 7 giờ đồng hồ.

nhap vien vi phau thuat tham my o tham my vien kim cuong

 Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B nơi xảy ra sự việc. Ảnh: T.G

Do thời gian phẫu thuật lâu, các vết thương sau mổ gây đau đớn nên người phụ nữ này được bệnh viện cho lưu trú tại bệnh viện. Một ngày sau đó, bệnh viện yêu cầu chị phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe còn rất yếu và không thể tự ngồi dậy được.

Lo lắng cho tình trạng của chị Ngô Ngọc L., người nhà đã yêu cầu được ở lại theo dõi tiếp nhưng bệnh viện đưa ra lý do chỉ cho phép lưu trú trong vòng 24 giờ. “Thậm chí họ còn tắt cả điều hòa và dọa cắt điện cả 9 tầng tòa nhà nếu tôi không rời đi”, chị L. ghi rõ trong bản tường trình sự việc.

Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình chị L. đã mời công an phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm – Hà Nội) đến giải quyết. Sau đó chị L. được bệnh viện đồng ý cho ở lại thêm 1 ngày. Ngày 15/5, chị L buộc phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần khủng hoảng, ngực sưng tấy bất thường.

nhap vien vi phau thuat tham my o tham my vien kim cuong a

 Thông tin về ca phẫu thuật của chị Ngô Ngọc L. được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Khoảng 1 tuần sau, ngực của chị L. trong tình trạng bầm dập, vết mổ chảy máu, toét ra vô cùng đau đớn. Khi đến bệnh viện Kim Cương tái khám, chị L. chỉ được tiến hành cắt chỉ vết khâu chứ không được xử lý tình trạng chảy máu ở ngực.

Thời điểm đó vết mổ của chị rất đau đớn, cả bản thân và gia đình đều lo lắng sẽ bị hoại tử dẫn đến nhiễm trùng, ảnh hưởng đến tính mạng. Điều đáng nói, khi đến tái khám, các bác sĩ bệnh viện Kim Cương cho biết vết mổ của chị quá dài, tụ máu ở ngực rất nguy hiểm nhưng không đưa ra phương án giải quyết và liên tục khất lần với các lý do: Chưa có bác sĩ chuyên khoa, bệnh viện mất điện, không có điều hòa, không có đèn...

nhap vien vi phau thuat tham my o tham my vien kim cuong b

 Bệnh án của chị Ngô Ngọc L.

Dù đã nhiều lần liên hệ lại với bệnh viện nhưng chị L. và gia đình chưa thể gặp giám đốc của bệnh viện hay người có thẩm quyền. Ngày 22/5, nhận thấy bệnh viện Kim Cương A&B có những dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm nên chị Ngô Ngọc L. đã ủy quyền cho Luật sư Đoàn Trọng Bằng, Giám đốc công ty luật TNHH Black and White là đại diện pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp.

Sáng 23/5, trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội, Luật sư Đoàn Trọng Bằng cho biết: Sau khi đưa đến một bệnh viện tư nhưng bị từ chối chữa trị, sáng 23/5, chị L. đã được người nhà đưa đến Bệnh viện Quân đội 108 để tiến hành thăm khám.

nhap vien vi phau thuat tham my o tham my vien kim cuong c

 Luật sư Đoàn Trọng Bằng trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội về vụ việc.

Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe hiện tại của chị L., luật sư Đoàn Trọng Bằng chia sẻ: Các bác sĩ bệnh viện 108 chẩn đoán đây là một trường hợp nguy hiểm bởi vẫn còn tồn tại một chất dịch trong ngực của chị L. sau ca phẫu thuật.

“Các bác sĩ cho biết cần phải đợi từ 3 -5 ngày mới có thể kết luận và điều trị. Nếu sau 3 – 5 ngày chất dịch tự tan biến đi thì sẽ không còn nguy hiểm, nếu vẫn còn tồn tại phải tiến hành phẫu thuật tháo dỡ những chất độn đã được đưa vào trong quá trình phẫu thuật. Điều này sẽ vô cùng nguy hại đến sức khỏe của bệnh nhân”, luật sư Bằng cho hay.

Cũng theo luật sư Bằng, Công ty luật TNHH Black and White đã gửi email công văn đến Bệnh viện Kim Cương vào ngày 22/5 nhưng đến thời điểm 9h44p sáng 23/5 vẫn chưa nhận được phản hồi. Sáng ngày 23/5, công ty gửi thêm công văn hỏa tốc nhưng lễ tân bệnh viện không nhận công văn.

nhap vien vi phau thuat tham my o tham my vien kim cuong d

 Bên trong Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B tại tầng 9 tòa nhà số 1B Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ở một diễn biến liên quan, sáng 23/5, Bệnh viện Kim cương chủ động gọi điện thoại mời chị L. đến tái khám. Thời gian khám kéo dài từ lúc 10h30 đến hơn 12h trưa.

Theo đó, vết thương của chị L. tiếp tục được chẩn đoán viêm nhiễm phần mổ và TMV phát cho chị một số loại thuốc về uống bao gồm: Kháng sinh, giảm đau, thuốc tự tiêm và kê một số loại thuốc yêu cầu chi L. tự mua. Đáng chú ý, tại bệnh viện khi tiến hành tiêm loại thuốc này, chị L. đã bị nôn. Đồng thời phía bệnh viện Kim Cương cũng yêu cầu, chị phải đến tái khám và điều trị hàng ngày.

Trả lời về lần khám vào trưa 23/5, luật sư Đoàn Trọng Bằng, người có mặt trực tiếp cùng chị L. tại Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B cho biết: Họ khám xét qua loa và đưa ra những lời hứa hết sức mơ hồ, không có một

phác đồ điều trịrõ ràng, đặc biệt không hứa sẽ chi trả những phần chi phí điều trị phát sinh như: Mua thuốc, tái khám.

“Nghiêm trọng hơn khi bệnh nhân đang trong tình trạng sức khỏe yếu và tinh thần hoảng loạn lại phải đến đó điều trị hàng ngày thì vô cùng bất tiện. Chắc chắn chúng tôi không thể để chị Ngô Ngọc L. tiếp tục điều trị ở đây trong tình trạng bất an”, luật sư Bằng thông tin.

Theo báo Gia đình & Xã hội

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.