SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Người phụ nữ lớn tuổi lao vào dòng nước lũ ngay trong nhà, ôm chặt chiếc ti vi còn sót lại khóc nức nở

13:51, 24/10/2020
Căn nhà chỉ còn 4 bức tường, nắng chiếu thẳng từ trên mái nhà xuống mặt người phụ nữ đáng thương. Bà Lợi cố víu lấy bức tường, men vào gian nhỏ nơi chiếc ti vi và chiếc giường còn đang trôi nổi. Nhìn 4 phía nhà, bà Lợi ôm chiếc ti vi ngâm nước lên ngang ngực, bật khóc.

Xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình sáng 23/10 người dân tập trung thu dọn nhà cửa, đồ đạc. Sau nhiều ngày chìm trong nước lũ nơi một số xóm nước đã rút, một số xóm vẫn còn ngập sâu.

An Thủy sáng 23/10 nhiều nhà vẫn ngập sâu trong nước

Nhiều người dân lo lắng bởi tài sản đã bị lũ cuốn trôi, nhiều ngôi nhà bị sóng đánh sập, rác thải bủa vây.

Các hộ dân đều chia người trong nhà thành hai nhóm, người đi xin đồ cứu trợ, người ở lại dọn nhà. Đoàn cứu trợ đến phát quà, người dân khi lấy được đều nhường cho bà Ngô Thị Lợi (65 tuổi, trú tại hợp tác xã An Xá, xã An Thủy) lấy trước, bởi hoàn cảnh của bà quá bi đát.

Suốt hơn hai tuần qua kể từ khi có lũ, căn nhà cấp 4 đơn sơ của bà Lợi chìm trong nước. Chồng bà vốn ốm đau nên đi lại khó khăn, hôm nước dâng cao, bà Lợi xin hàng xóm cho hai vợ chồng sang trú tạm trên tầng hai.

Nhà bà có hai người con trai, cả hai chở nhau gặp tai nạn giao thông, một người mất, người còn lại bị bệnh não, phải nằm một chỗ. Hôm lũ lên trong đêm, bà đưa con sang nhà người thân gửi nhờ.

Căn nhà của bà Lợi chẳng còn gì sau cơn lũ

Ở nhờ nhà hàng xóm trong khu vực ngập sâu nên bà chỉ có thể ăn mỳ tôm, bữa được bữa mất. Tài sản trong nhà sau khi biết tin lũ về, bà đã lấy dây chằng lại, gác lên cao.

Nhưng bà không ngờ rằng trận lũ này quá lớn, nước lũ đã nhấn chìm hoàn toàn căn nhà của mình. 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.