SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Người nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng: Người xin lỗi, người lặng thinh...

07:24, 04/07/2021
(SHTT) - Việc quảng bá sản phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, công dụng mấy ngày qua là chủ đề nóng của showbiz Việt. Nhiều người vì thù lao, dễ dàng nhận quảng cáo mà ít quan tâm đến chất lượng sản phẩm.

Ngành influencer marketing (tiếp thị thông qua người có tầm ảnh hưởng) đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam. Khi chưa được quản lý nghiêm ngặt, nhiều nhãn hàng, công ty và "influencer" đã kiếm tiền từ các sản phẩm kém chất lượng.

Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ đã bị công chúng phản ứng vì hàng loạt những quảng cáo quá lố cho thực phẩm chức năng, mỹ phẩm... Có trường hợp, nghệ sĩ quảng cáo chứ chưa hề dùng qua sản phẩm, hoặc dựng nên kịch bản để khán giả tin tưởng.

Việc người nổi tiếng kiếm tiền dựa trên hình thức quảng cáo qua mạng xã hội là điều phổ biến, nhưng điều đáng nói, khi bị cư dân mạng “bóc phốt” các sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật, không ít nghệ sĩ lựa chọn cách lặng lẽ xóa bài viết đã đăng và im lặng. Ít người dũng cảm nói lời xin lỗi công chúng...

Ca sĩ Đức Phúc vướng lùm xùm khi PR cho một nhãn hàng có mẫu mã giống với một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc. Sau khi nhận được phản ánh nhãn hàng này có sản phẩm kém chất lượng, nam ca sĩ đã ngay lập tức gỡ bài.

Diễn viên Diệu Nhi thừa nhận sai sót, xin lỗi khán giả vì quảng cáo thuốc giảm cân khi chưa kiểm chứng chất lượng, và cô xóa quảng cáo trên fanpage,...

NSND Hồng Vân xin lỗi khán giả vì đã phạm sai lầm khi quảng cáo sản phẩm nhưng không tìm hiểu rõ nguồn gốc.

quang cao

Mai Phương Thuý và Hương Giang cùng quảng cáo cho thuốc giảm cân kém chất lượng 

Mới đây nhất, sự việc Hoa hậu Mai Phương Thúy tiếp tay cho sản phẩm giảm cân vừa bị cơ quan chức năng “tuýt còi” cũng gây xôn xao. Ngay lập tức, Hoa hậu Việt Nam 2016 đăng đàn xin lỗi người tiêu dùng trên trang cá nhân. Thế nhưng sau đó chừng 15 phút, dòng trạng thái xin lỗi của người đẹp đã được ẩn đi. Lúc này, khắp mạng xã hội, cộng đồng mạng đã đưa ra những ý kiến trái chiều xung quanh việc nàng hậu tiếp tay cho quảng cáo sản phẩm sai sự thật.

Thậm chí, một tờ báo nhanh chóng phát hiện việc nàng hậu xin lỗi và sau đó ẩn dòng trạng thái trên trang cá nhân đã viết: "Lật bánh tráng" nhanh như Mai Phương Thúy: Sáng sớm đăng đàn xin lỗi vì quảng cáo thực phẩm giảm mỡ bị "tuýt còi" rồi... xóa bài sau 15 phút. Hành động này của Hoa hậu Việt Nam 2006 đang khiến khán giả vô cùng khó hiểu.

Có lẽ, trước sức ép của cộng đồng mạng và báo giới mà nàng hậu đã cho khôi phục lại dòng trạng thái xin lỗi trên trang cá nhân.

Thực tế, việc các nghệ sĩ “tiếp tay” cho quảng cáo sản phẩm sai phạm thời gian qua được báo chí phản ánh quá nhiều. Nhưng điều khiến khán giả thất vọng hơn hết là thái độ của các nghệ sĩ. 

Hoa hậu Phạm Hương là một trong những người mất điểm khi phản ứng gay gắt vì bị một số cư dân mạng đưa ra dẫn chứng cho thấy sản phẩm cô bán từng bị Bộ Y tế Việt Nam cảnh báo không nên sử dụng vì chất lượng không đảm bảo.

 Ngay sau những lời tố của khán giả, Hoa hậu Phạm Hương đã phản pháo rằng: "Chắc cũng có những đứa dơ bẩn quen rồi nhỉ? Cứ ở đấy mà ghen ăn tức ở đi nha. Ghê tởm". Ngoài ra, Phạm Hương còn viết: "Cứ sống lương thiện, trời cao ắt tự có an bài".

quang cao1

 

Lời phản pháo của Hoa hậu đất cảng lập tức gặp phải những chỉ trích của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, Phạm Hương là hoa hậu nên thận trọng về phát ngôn. Thậm chí có ý kiến bày tỏ sự ngỡ ngàng trước phát ngôn thiếu văn hoá của hoa hậu.

Với Hoa hậu Kỳ Duyên, sau lời quảng cáo "có cánh" cho bộ sản phẩm làm đẹp, cư dân mạng đã chỉ ra bộ sản phẩm cô PR có thiết kế gần như y hệt một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc. Theo một số cư dân mạng, nếu chỉ mới nhìn qua thiết kế, nhiều người lầm tưởng những sản phẩm này là của thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng Hàn Quốc, trong khi đây là sản phẩm có xuất xứ 100% Việt Nam. Nhãn hàng Việt không chỉ "nhái" bao bì, mà còn ăn theo các sản phẩm tương đương mỹ phẩm gốc, với thành phần chiết xuất từ lá trà xanh.

quang cao2

 

Điều này đã gây nên những bức xúc của nhiều người và cho rằng Hoa hậu Kỳ Duyên đang PR cho một thương hiệu mỹ phẩm nhái trắng trợn và chưa được kiểm định chất lượng, không đảm bảo, có thể gây hại cho người dùng. Trước phản ứng của khán giả, Kỳ Duyên đã lặng lẽ xóa những hình ảnh PR này trên Facebook cá nhân.

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.