SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Người Nhật uống nước gì để sống khỏe mạnh trường thọ nhất thế giới?

16:25, 30/09/2022
(SHTT) - Nhắc tới Nhật Bản, người ta thường nhớ đến một đất nước văn minh sạch đẹp và đặc biệt là quốc gia có tỉ lệ người dân sống thọ top đầu thế giới. Được biết, bí quyết lớn nhất của họ chính là chế độ dinh dưỡng, đồ ăn thức uống. Cùng Natuza tìm hiểu xem họ uống gì để sống tho nhé!

Nhật Bản – đất nước có tỉ lệ sống thọ top đầu thế giới

Xứ sở hoa anh đào luôn nằm trong top các quốc gia có chỉ số tuổi thọ cao. Mặc dù cuộc sống có áp lực căng thẳng rất lớn. Nhưng người Nhật lại giữ được thói quen ăn uống khoa học và lành mạnh. Chính phủ Nhật cũng như Bộ y tế cũng rất chú trọng vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người dân. Cũng như khuyến khích thực hiện các thực phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe.

nb1

Nhật Bản – Đất nước có tỷ lệ sống thọ top đầu thế giới 

Người cao tuổi ở Nhật không chỉ được ngưỡng mộ bởi tuổi thọ mà còn bởi họ thực sự sống rất vui khỏe. Người già được lao động, vui chơi với sự khỏe khoắn về thể chất và minh mẫn về tinh thần.

Một trong những bí quyết quan trọng giúp người Nhật tìm thấy suối nguồn của sự trường thọ. Đó chính là việc người dân sử dụng nước uống ion kiềm mỗi ngày. Hãy cùng Natuza đi sâu tìm hiểu vấn đề này nhé!

Người Nhật đã uống nước ion kiềm từ khi nào?

Ngay từ đầu thế kỷ 20, các nhà y học tại Nhật Bản đã bắt tay vào cuộc nghiên cứu. Mục đích là tìm kiếm một nguồn “nước chức năng” với mục đích chăm sóc sức khỏe. Từ đây, phát minh kỳ diệu Nước ion kiềm đã ra đời, mang ý nghĩa to lớn cho đến tận ngày nay

  • Năm 1965, Bộ Y Tế Nhật Bản đã ra Thông cáo Dược phẩm số 763, công nhận lợi ích của nước kiềm đối với sức khỏe. Đồng thời bộ cũng gửi công văn cho các tỉnh khuyến khích người dân sử dụng để phòng chữa bệnh.
  • Năm 1999, Hội nghị Y khoa Nhật Bản lần thứ 25 cũng đã công nhận nước i-on kiềm là nước uống hàng ngày có lợi với sức khỏe. Nguồn nước quý này cũng được sử dụng phổ biến tại các bệnh viện, cơ sở y tế.
  • Năm 2007, lợi ích của của hydro được công bố trên tạp chí Nature Medicine. Chứng minh nước i-on kiềm giàu hydro là loại nước uống tốt nhất.

Ngay khi được chứng thực y khoa về lợi ích, xu hướng sử dụng nước ion kiềm bùng nổ. Thức uống này đã trở thành thức uống hàng ngày của người Nhật cho đến tận ngày nay. Hầu hết người Nhật đều sử dụng nước ion kiềm trong mọi hoạt động ăn uống thường ngày

nb2

Nước ion kiềm trở thành thức uống hàng ngày của người Nhật  

Vì sao nước ion kiềm là bí quyết sống khỏe của người Nhật?

Duy trì cơ thể kiềm tính ngăn ngừa bệnh tật

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, cơ thể bị axit hóa là căn nguyên của mọi bệnh tật. Trong đó có cả bệnh ung thư, vô cùng nguy hiểm. Từ nguyên do này, các nhà khoa học đã tìm ra cách để giúp cơ thể tránh xa bệnh tật. Đó chính là giữ cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng, kiềm hóa. Bạn có để ý thấy thực đơn ăn uống yêu thích của người Nhật là rau xanh, cá tươi. Chúng rất giàu tính kiềm đấy. Bên cạnh chế độ ăn lành mạnh thì việc bổ sung nước ion kiềm mỗi ngày là điều đơn giản không thể thiếu.

nb3

Nước ion kiềm giúp duy trì một cơ thể kiềm tính, ngăn ngừa bệnh tật 

Loại bỏ gốc tự do, chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa

Nước ion kiềm đặc biệt giàu hydrogen, có khả năng chống oxy hóa mạnh. Thông thường, hydro rất khó tan trong nước. Tuy nhiên nhờ công nghệ điện phân trong quá trình sản xuất nước ion kiềm đã giữ lại được Hydro.

Nước ion kiềm chứa hydrogen đặc biệt có khả năng đẩy lùi các gốc tự do. Từ đó giúp cơ thể trẻ trung, làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, còn giúp cải thiện tình trạng các bệnh như gout, cao huyết áp…

nb4

Nước ion kiềm – Top 5 loại thực phẩm đẩy lùi lão hóa  

Giàu khoáng chất có lợi cho sức khỏe

Nước ion kiềm còn có chứa lượng khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Có thể kể đến như Na, Ca, Mg, K… Bổ sung lượng vi khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  • Ca giúp xương chắc khỏe phòng ngừa loãng xương
  • K giúp cân bằng chất lỏng và điện giải, cần thiết cho hệ thần kinh trung ương
  • Mg giúp điều hòa huyết áp, duy trì chức năng của thần kinh và cơ bắp
  • Na đóng vai trò là chất điện giải, giữ nước cho cơ thể

Kết luận

Không hổ danh là phát minh vĩ đại của người Nhật, nước ion kiềm thực sự đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe của mọi người. Ngày nay, loại nước quý này đã được nhân rộng trên khắp thế giới. Giờ đây tại Việt Nam, bạn cũng đã có thể thưởng thức dòng nước tốt lành mỗi ngày từ những thương hiệu nước ion uy tín hàng đầu.

Nước ion kiềm Natuza là thương hiệu nước uống ion kiềm uy tín hàng đầu Việt Nam. Sản xuất trên dây chuyền công nghệ tân tiến hàng đầu.

  • Công nghệ lọc Multipure từ Mỹ
  • Công nghệ điện phân tân tiến TRIM ION từ Nhật Bản
nb5

Nước ion kiềm Natuza công nghệ hàng đầu Nhật Bản  

Sản phẩm hiện đang được phân phối rộng rãi tại các showroom, cửa hàng, hệ thống phân phối.

Quý khách có nhu cầu sử dụng hoặc hợp tác cùng Natuza xin vui lòng liên hệ Hotline 1900 633928. Natuza hận hạnh được phục vụ!

Khám phá gian hàng shopee chính hãng tại đây: https://shopee.vn/nuocionkiem_natuza

Khám phá fanpage của Natuza tại đây: https://www.facebook.com/NuocionkiemNatuza

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, BIDV đã cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024, Công ty Cổ phần quốc tế Kuscheln đã vinh dự nhận được giải thưởng "Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng 2024".
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 21/04/2024 tại Nhà hát Quân đội TP. Hồ Chí Minh, thương hiệu Syrup HODULIN và Dạ dày SUMANGEL của Công ty Cổ Phần Thương mại Dưỡng Nhân được Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội trao tặng danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024.