SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Người ngoài hành tinh tìm đến Trái Đất bằng cách nào?

13:54, 27/03/2018
(SHTT) – Chẳng cần mất công tìm kiếm hay thăm dò sự sống trên Trái Đất, người ngoài hành tinh cũng có thể dễ dàng biết điều đó vì chính Trái Đất đã tự khai nhận với họ.
earth

Bầu khí quyển của Trái Đất được chụp lại từ vũ trụ

Trái Đất là hành tinh có sự sống nhộn nhịp nhất trong Hệ Mặt Trời, nhưng không phải là hành tinh duy nhất có dấu hiệu của sự sống. Khoa học vũ trụ nhiều năm trở lại đây đã liên tục phát hiện sự sống ở nhiều hành tinh khác chẳng hạn như Kepler 2.4, Trappist - 1 . Ở một hành tinh xa xôi nào đó, có thể sự sống cũng đang tồn tại, cũng có những sinh vật mà con người quen gọi là “Người ngoài hành tinh” đang tò mò về Trái Đất.

Cho đến hiện tại, câu chuyện về người ngoài hành tinh vẫn là những ẩn số, sự tồn tại của họ cùng các vật thể bay không xác định (UFO) liên tục thu hút sự quan tâm của giới khoa học. Các nhà thiên văn học cho biết có khoảng 4000 hành tinh trong Hệ Mặt Trời. Cho tới nay giới khoa học vẫn chưa thể nào nghiên cứu và tìm hiểu hết về chúng.

Tuy nhiên, một khi con người càng cố gắng tìm hiểu vũ trụ thông qua các con tàu vũ trụ hiện đại bao nhiêu, thì sự sống trên Trái Đất càng dễ bị phát hiện bấy nhiêu. Nói cách khác, Trái Đất đang cho vũ trụ và người ngoài hành tinh biết rằng ở đây có sự sống.

Thông qua Mặt Trời, con người trên Trái Đất có thể nhìn thấy những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời, thì người ngoài hành tinh cũng có thể nhìn thấy Trái Đất của chúng ta tương tự như vậy từ hành tinh của họ.

Bầu khí quyển của Trái Đất chứa đựng lượng oxy và lượng nước khổng lồ. Oxy và nước chính là những thành phần không thể thiếu của sự sống. Để phát hiện ra lượng Oxy và nước trên một hành tinh không phải là chuyện không tưởng mà hoàn toàn có thể làm được. Bằng chứng là con người cũng đã tìm thấy nước trên Sao Hỏa và Mặt Trăng. Do đó, người ngoài hành tinh cũng có thể phát hiện ra oxy và nước trên Trái Đất. Tất nhiên, nước và oxy chưa đủ để khẳng định một hành tinh có sự sống hay không, nhưng đó cũng có thể là thông tin khiến người ngoài hành tinh tìm đến Trái Đất của chúng ta.

satellites

14.022 vệ tinh xung quanh Trái Đất

Richie Carmichael, nhà phát triển phần mềm tại California, Hoa Kỳ cho biết có khoảng 14.022 vệ tinh xung  quanh Trái Đất. 76% trong số đó đã ngừng hoạt động và chỉ lơ lửng trong không gian. Với số lượng vệ tinh nhân tạo nhiều như vậy, Trái Đất sẽ trở thành một hành tinh kỳ lạ mà nhiều người ngoài hành tinh nhòm ngó.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.