SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Người mẹ trẻ ở Hà Tĩnh từ chối đιềυ тrị υng тнư để ѕιnн con đã qua đời: Thật vĩ đại

13:42, 25/11/2020
Đọc mà nước mắt rưng rưng các mẹ ạ. Vậy mới thấy được tình thương mẹ dành cho con của mình lớn lao hơn bất cứ thứ gì. Chỉ cần con được chào đời, mẹ có thể hy sinh cả bản thân mình.

Theo thông tin từ VNE cho biết, chị Bùi Thị Thảo, 29 tuổi, quê xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh - người đã từ chối điều trị ung thư máu để con chào đời đã qua đời sau 4 tháng chống chọi với căn bệnh ác tính. 

Anh Phan Đình Kỳ, 33 tuổi, chồng chị Thảo, cho biết tang lễ hoàn tất ngày 24/11. Trước lúc mất, chị Thảo mong rằng có thể sống thêm vài năm nữa để nuôi hai con. Tuy nhiên khi biết tình trạng của mình không thể cố được nữa chị đã khóc và dặn chồng cố gắng lo cho con và gia đình.

Chị Thảo lúc chưa lập gia đình đã thiệt thòi hơn các bạn vì thiếu tình thương của người mẹ. Biết mình thua thiệt bạn bè, Thảo luôn cố gắng học tập và làm việc chăm chỉ tại một trung tâm tiếng Anh trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Ảnh chụp màn hình VNE

Năm 2015, Thảo kết hôn với anh Kỳ và đến năm 2016 thì sinh con gái đầu lòng.

Vào đầu năm 2020, Thảo mang thai đứa con thứ 2 trong niềm vui mừng khôn xiết. Thế nhưng, đến tháng thứ 5, chị thấy mệt mỏi, đau nhức kèm sốt. Cầm kết quả khám bệnh trên tay, người mẹ trẻ như ngã quỵ khi nhận tin mình mắc căn bệnh ung thư máu.

Người mẹ từ chối điều trị ung thư để con được chào đời - Ảnh: BHT

Với bệnh tình đã nặng, các bác sỹ đã tính đến phương án đình chỉ thai để điều trị cho mẹ. Thế nhưng, tình mẫu tử đã không cho phép Thảo theo phác đồ ấy. Người mẹ trẻ đã nén những cơn đau, quyết tâm không dùng hóa chất điều trị để “gắng gượng” cho con chào đời.

Vào ngày 16/7 vừa qua, con trai chị Thảo, bé Phan Đình Nguyên chào đời ở tuần thai 28, nặng 1,15 kg. Sinh non hai tháng, bé bị viêm phổi mạn tính, mắt và tai chưa hoàn thiện. Chưa thể đi làm kiếm tiền, hàng tháng anh Kỳ phải vay mượn tiền đưa con ra Hà Nội thăm khám, theo dõi sức khỏe.

Bé trai nặng 1,15kg chào đời ở tuần thứ 28 - Ảnh: BHT

Sau mổ, Thảo dường như không còn sức để nói chuyện, nằm trên giường bệnh, nước mắt cứ lăn dài trên gò má. Nhìn vào ánh mắt ấy, các bác sỹ hiểu rằng, người mẹ trẻ đang khao khát được nhìn thấy con, da chạm da, mắt chạm mắt với đứa con bé bỏng của mình.

"Tôi sẽ cố gắng, làm hết sức để hoàn thành những di nguyện còn dang dở của vợ", anh Kỳ nói.

Từ lúc sinh con đến lúc mất, chị Thảo trải qua thêm ba đợt truyền hóa chất.

Ảnh tổng hợp

-----

Nguồn: VNE, BÁO HÀ TĨNH

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.