SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phụ nữ Sài Gòn nấu cơm tặng lao công, bảo vệ chung cư mình sống

09:17, 30/07/2021
(SHTT) - Chung cư bị phong tỏa, Quỳnh Trang liền nghĩ ra ý tưởng nấu cơm tặng cho đội ngũ lao công, bảo vệ tại đây.

Chứng kiến việc bảo vệ phải ăn mì gói và bún khô suốt cả tháng vì chung cư bị phong tỏa, không thể đặt đồ ăn nấu sẵn. Chị Trang đã nảy ra ý tưởng lo cơm nước ngày hai bữa cho các bảo vệ.

Trang quyết định nhanh chóng vì đơn giản, gạo luôn có sẵn (nhà Trang bán gạo), bản thân cũng thích nấu nướng. Chị đã sống tại này hơn 10 năm và biết rằng lực lượng bảo vệ, lao công đã rất vất vả. Chị nghĩ rằng bản thân đã nhận được rất nhiều từ họ. Nghĩ là làm lúc 10h tối hôm đó, Trang đặt ngay khay đồ ăn để có thể đem về dùng lại nhiều lần.

Trang nhắn với nhân viên bán hàng "Mai em cố gắng giao hàng giúp, trưa em về nấu cơm cho mọi người" nên được giao ngay. Mỗi sáng, sau khi làm bữa sáng cho gia đình, Trang sẽ về nấu cơm trưa. Sau khi giao xong, dọn dẹp phòng bếp, nghỉ ngơi một lúc rồi bắt tay vào nấu bữa tối. Giao hàng xong thì dọn sạch sẽ, sáng mai sẽ đỡ vất vả hơn.

Những món ăn được chính tay chị Trang chuẩn bị cho các bảo vệ, lao công tại chung cư

Chị đã làm công viện thiện nguyện này được ba tuần, các anh bảo vệ và cô lao công đã có những bữa ăn ngon, đầy nghĩa tình trong thời gian căng thẳng này. Các món ăn thay đổi theo thời gian. Ăn chay thì nấu đồ chay, ăn mặn thì nấu món mặn.

Tất cả các bữa ăn đều có trái cây hoặc bánh ngọt, chè tráng miệng.  Nguyên liệu cũng do chị tự bỏ tiền túi ra. Lúc đầu mua đồ cũng hơi khó vì siêu thị thấy chị mua khá nhiều trứng. Chị Trang cho biết mua về nấu cho nhiều người nhưng siêu thị nói mỗi người chỉ được mua 1 vỉ. Nhưng sau một thời gian giải thích, cuối cùng chị cũng đã mua được.

Trang cho biết mình sợ nhất là món mặn khi nấu, vì Trang nêm theo quán tính, không thử được món nào, vì bản thân chị ăn chay. Sau khi đưa cơm, mọi người ăn xong thì Trang nhắn tin hỏi bữa cơm hôm nay thế nào. Nhưng may mắn thay, mọi người ai cũng dành lời khen cho những món ăn chị nấu.

Việc nấu nướng là do Trang tự tay thực hiện. Dù còn việc phải làm nhưng cô luôn cố gắng sắp xếp thời gian biểu hợp lý.

Một số người biết Trang đang nấu ăn cho công nhân và bảo vệ trong thời gian có dịch đã nhắn tin riêng, muốn gửi tiền để hỗ trợ chị. Thế nhưng Trang từ chối vì ngay từ ngày đầu thực hiện, chị cho rằng mình chỉ có thể dựa vào tài chính và khả năng nấu nướng để hoàn thiện bản thân nên không cần thêm hỗ trợ từ cộng đồng.

Là một bà mẹ có con 7 tuổi, Quỳnh Trang còn được biết đến như một nữ doanh nhân, từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cao cấp tại các công ty lớn. Cô cũng tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Mỹ.

Trang này chỉ có lời khuyên này dành cho những ai có ý định tình nguyện trong thời kỳ đại dịch: "Mọi người phải biết cách bảo vệ mình thì mới có thể bảo vệ được người khác. Vì vậy, hãy cẩn thận cho dù đó là hoạt động tình nguyện hay bất cứ điều gì."

Ảnh: Tổng hợp

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.