SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Người lao động sẽ được nghỉ 9 ngày trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

12:32, 10/11/2018
(SHTT) - Bộ LĐ TB và XH đã có công bố về kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019: cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ 9 ngày liên tiếp.

Theo đó, dịp Tết Âm lịch, người lao động được nghỉ từ thứ hai 4/2/2019 (30 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết thứ sáu 8/2/2019 (mùng 4 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Như vậy, tính cả thứ bảy, chủ nhật, dịp Tết Âm lịch, công chức, viên chức, người lao động có tổng cộng 9 ngày nghỉ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến đồng ý với đề nghị của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) để dịp Tết Dương lịch năm 2019, người lao động được nghỉ từ ngày 31/12/2018 (thứ hai) đến hết ngày 1/1/2019 (thứ ba) và đi làm bù vào thứ bảy ngày 5/1/2019. Như vậy, tính cả thứ 7, chủ nhật, dịp dịp Tết Dương lịch năm 2019, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục.

Như vậy người lao động sẽ có 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch và 9 ngày nghỉ Tết âm lịch, đây là khoảng thời gian tương đối phù hợp để các gia đình nghỉ ngơi, đi du lịch hoặc thực hiện các dự định cá nhân của mình. Ngay từ bây giờ bạn có thể sắp xếp để đặt tàu – xe hay vé máy bay nếu có dự định về quê hay đi chơi xa để tránh tình trạng ùn tắc – cò xe lộng hành vào những dịp gần Tết.

Đã có thông tin chính thức về kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2019

Đối với người mua vé tàu bạn có thể mua trực tuyến trên websize dsvn.vn. Sau khi đặt chỗ thành công, hành khách có thể thanh toán trực tuyến bằng các loại thẻ thanh toán nội địa, thẻ thanh toán quốc tế hoặc thanh toán bằng các hình thức thu hộ (ví điện tử Payoo, ví điện tử MoMo,…). Đối với hình thức đặt vé trực tuyến nhưng chọn thanh toán sau, khách hàng cần phải đến các điểm giao dịch của VNPost, các chi nhánh ngân hàng VIB, các cửa vé tại ga Sài Gòn,… để thanh toán. Hành khách lưu ý, thời gian giữ chỗ là 72 giờ cho các vé được đặt trong khoảng thời gian từ ngày 1 - 5/10/2018. Sau đó, từ ngày 6 - 10/10, thời gian giữ chỗ sẽ giảm xuống còn 48 giờ, và thời gian giữ chỗ cho các vé đặt sau ngày 10/10 trở đi là 24 giờ.

Đối với mua máy bay, bạn cũng thực hiện tương tự trên các trang web chính thức của các hãng lữ hành. Việc đặt vé và thanh toán vô cùng đơn giản – thuận tiện, bạn hoàn toàn có thể chủ động nếu có sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến của các ngân hàng.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.