SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 22/04/2024
  • Click để copy

Người lao động băn khoăn chọn việc làm trong thị trường tuyển dụng đa dạng

14:00, 12/10/2017
(SHTT) - Với nhiều chính sách tuyển dụng ưu đãi, các công ty trong khu công nghiệp luôn được lao động phổ thông hướng đến. Tuy nhiên, thị trường tuyển dụng khá đa dạng với nhiều lựa chọn khiến người lao động băn khoăn, loay hoay để tìm cho mình việc làm phù hợp.

Nhu cầu việc làm chưa bao giờ “nguội”

Lao động phổ thông luôn chiếm phần lớn thị trường lao động. Nhu cầu tìm việc làm của họ cũng luôn tăng cao. Đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… người lao động từ các tỉnh lẻ đổ xô lên đây tìm việc làm. Công việc họ hướng tới chủ yếu làm công nhân hay lao động tự do, tùy theo độ tuổi.

Theo khảo sát của Phóng viên, tuy thời tiết mưa gió do ảnh hưởng của bão nhưng tại các cổng thông tin của khu công nghiệp (Bắc Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội) vẫn có nhiều người xem thông tin tuyển dụng của các nhà đầu tư trong KCN. Với mong muốn, tìm được công việc ổn định, lương cao và tăng ca thì càng tốt, nhiều lao động loay hoay trong lựa chọn nộp hồ sơ ở đâu.

lao dong a

 Nhu cầu việc làm chưa bao giờ “nguội”

Chị Nguyễn Mai Thi (sinh năm 1994, quê Thanh Hóa) đang tìm việc tại KCN Bắc Thăng Long chia sẻ: “Tôi từng làm công nhân tại KCN trong Nghệ An nhưng lương không cao. Tôi quyết định lên đây tìm việc làm với hi vọng có nhiều công việc phù hợp và lương thưởng hấp dẫn. Vì đây là khoảng thời gian sắp Tết, tôi cần phải làm việc tích cóp gấp để lo cho gia đình một cái Tết ấm no, vui vẻ. Vì mới lên, tôi chưa biết các công ty làm việc như nào nên tôi cần tham khảo rất kĩ. Tôi cũng đã đăng lên diễn đàn công nhân nhờ giúp sức. Ở đó tôi cũng thấy nhiều bạn tìm việc giống tôid. Hầu như đều là tỉnh lẻ lên làm ăn xa cả".

Thị trường việc làm phong phú

Với sự đầu tư của cả trong và ngoài nước, nhiều công ty điện tử, linh kiện, may mặc được mở ra tại các khu công nghiệp lớn. Vì thế thị trường tuyển dụng luôn luôn sôi nổi, dễ dàng cho người lao động tìm việc phù hợp với năng lực.

Thông tin tuyển dụng của các công ty trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long thường đặt ở cổng lớn, nơi có nhiều người qua lại để họ tiện theo dõi. Và một dãy bảng tin khoảng gần chục bảng luôn được dán kín bởi các tờ thông báo tuyển dụng. Đây là một “tín hiệu vui” cho lao động phổ thông. Tiêu chí họ tuyển dụng không quá cao, chỉ đơn giản là biết đọc, viết, biết tính toán… cần mẫn, biết chịu áp lực cao…có những nơi thì yêu cầu bằng cấp hai hoặc ba. Nhìn chung với yêu cầu đó thì hầu hết lao động ở các tỉnh lẻ lên đây đều đáp ứng đủ.

lao dong

 Thị trường việc làm phong phú

Điều mà người đi tìm việc băn khoăn nhất đó là làm sao lựa chọn được công việc phù hợp dành cho mình, vừa yêu thích, hợp thời gian, chế độ lương thưởng hợp lí…Bởi vậy, khi nhiều nhà tuyển dụng đưa ra nhiều chính sách, ưu đãi cũng khiến họ hoang mang khi chọn lựa.

“Tôi đã tìm việc trên các trang điện tử của công ty trong khu công nghiệp và ra bảng tin tại cổng A, khu công nghiệp Bắc Thăng Long mà vẫn chưa chọn được cho mình công việc phù hợp để nộp hồ sơ. Vì có nhiều công ty tuyển dụng với nhiều chính sách cũng giống nhau mà tôi chưa quen, chưa hiểu hết được cách thức hoạt động của các công ty nên mấy ngày nay tôi cũng tham khảo rất nhiều. Mong muốn rằng mình có thể tìm được công việc phù hợp.” – Anh Bùi Văn Hoàng (sinh năm 1995, quê Tuyên Quang), lên tìm việc tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long cho biết.

                     Nguyễn Nga

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 5 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.